ที่เที่ยวใหม่!! 'ทะเลบัวแดง' บึงกุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น   


14 มีนาคม 60 16:07:55

          ที่บึงกุดเค้า ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ในช่วงอากาศเย็นสบายในช่วงเช้า ดอกบัวแดงหลายหมื่นดอกได้บานอย่างสวยงาม ทำให้ในวันนี้ ทางอำเภอมัญจาคีรีได้มีแผนผลักดันให้บึงกุดเค้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดขอนแก่น

          นายสมสิน  เชื้อวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า บอกว่า บึงกุดเค้ามีพื้นที่ประมาณ 5,400 ไร่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 2 ปี ติดบึงกุดเค้าต้องประสบปัญหาภัยแล้ง  ทำให้บัวแดงได้ตายลง แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมามีปริมาณน้ำมาก จึงทำให้บัวแดงได้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง และในช่วงนี้สภาพอากาศที่เย็นสบายในช่วงเช้า ทำให้ดอกบัวแดงได้ออกดอกสีแดงบายสวยไปทั่วบริเวณ มีการนำไปเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ และมีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาชมความงามแล้ว ทำให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า และอำเภอมัญจาคีรี เตรียมที่จะผลักดันให้บัวแดงในบึงกุดเค้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของอำเภอมัญจาคีรี และของจังหวัดขอนแก่น ควบคู่กับกล้วยไม้ช้างกระ

          นอกจากจะมีบัวแดงออกดอกสวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถชมนกชนิดต่างๆ ที่มาหากินภายในบึงกุดเค้าแห่งนี้อีกด้วย โดยจะมีเรือให้บริการร่องชมความของดอกบัวในเร็วๆนี้ และยังมีเกาะกลางน้ำที่เตรียมส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คมชัดลึก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS