วอด 10 คูหา ไฟไหม้ตลาดเช้าเชียงยืน คาดไฟฟ้าลัดวงจร   


17 กุมภาพันธ์ 60 11:02:49

       เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (16 ก.พ.) ร.ต.อ.จารุพันธ์ จำเริญศรี ร้อยเวรฯ สภ.เชียงยืน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดหลังประปา เขตเทศบาลตำบลเชียงยืน หมู่ 18 ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

       จากนั้นได้แจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.เชียงยืน และจากพื้นที่อำเภอใกล้เคียงอีกกว่า 20 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคามให้รีบรุดไปที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนเพื่อทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

       เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นตลาดเช้าขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 10 คูหา เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์และเตรียมสินค้ามาขายต่างช่วยกันขนย้ายสิ่งของที่อยู่ภายในตลาดออกมากองไว้ด้านนอก

       โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ลุกลาม

       จากการตรวจสอบพบเป็นร้านค้าประเภทของชำ 7 ร้าน และรถจักรยานยนต์ 4 คันได้รับความเสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

       ด้าน ร.ต.อ.จารุพันธ์ จำเริญศรี ร้อยเวรฯ สภ.เชียงยืน กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตลาดดังกล่าวสร้างขึ้นมาประมาณ 10 ปี เป็นห้องแถวร้านค้าขนาดความยาว 40 เมตร ลึก 20 เมตร ใช้จำหน่ายสินค้าประเภทของชำ และอีกส่วนเป็นตลาดเช้า โดยจะเริ่มขายของในช่วงเวลาเที่ยงคืนถึง 9 โมงเช้า ส่วนร้านขายของชำจะจำหน่ายทั้งวัน

       โดยชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิด และเห็นประกายไฟจากเสาไฟฟ้า ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิงดังกล่าว คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งรายละเอียดหรือสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เฟซบุ๊ก วาย เมือไหร่จะผอม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS