'ญาติหลวงพ่อคูณ' รับต้องการร่างหลวงพ่อไปช่วยปลดหนี้ (ชมคลิป)   


28 กุมภาพันธ์ 60 15:14:50

     รายการ ปากโป้ง ของสถานีช่องโทรทัศน์ 8 ได้เชิญยายคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วยนายบุญเกิด วงษ์กาญจนรัตน์ นายประทีป วงษ์กาญจนรัตน์  และนายสุดท้าย วงษ์กาญจนรัตน์ หลานชายหลวงพ่อคูณ มาร่วมรายการ ชื่อตอน "ครอบครัวชี้แจง ขอสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ คืน ศรัทธาหรือธุรกิจ?" โดยมี กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร

     ในการสัมภาษณ์พิธีกรพยามยามถามเจาะลึกในประเด็นที่กลุ่มเครือญาติหลวงพ่อคูณออกมาเคลื่อนไหวขอนำร่างของหลวงพ่อคูณจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น กลับไปฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่

     ช่วงที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ คือ พิธีกรได้ถามถึงเรื่องหนี้ของวัดบ้านไร่ ซึ่งนายประทีป ยอมรับว่า วัดบ้านไร่เป็นหนี้ร้อยกว่าล้าน เชื่อว่าการนำร่างหลวงพ่อคูณกลับไปที่วัดบ้านไร่จะช่วยได้

     ขณะที่นายสุดท้าย กล่าวว่า ในฐานะลูกหลานก็ไม่อยากให้หลวงพ่อคูณติดหนี้ไปจนจะเผาร่าง คือพอบอกว่าวัดปุ๊บ ใครเป็นเจ้าอาวาสตอนนั้น ก็ต้องไปถึงกลวงพ่ออยู่ดี ในฐานะที่เป็นลูกหลาน ถามว่าเกี่ยวข้องไหม ไม่เกี่ยว แต่ว่าความผูกพันที่ว่าเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของหลวงพ่อคูณ ความเป็นสายเลือดของความเป็นชาวโคราช หลายคนบอกว่าทำไมปล่อยให้วัดบ้านไร่เป็นหนี้สินเขาอยู่ 

     นายกรรชัยถามต่อว่า การออกเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพราะต้องการนำสรีระของหลวงพ่อมาเพื่อให้ชาวบ้านมาทำบุญ เอาเงินมาปลดหนี้  นายสุดท้าย ยอมรับว่า "ถูกต้องครับ" และกล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมามีคนมาทำบุญที่วัดบ้านไร่น้อยลง

     เมื่อถามว่ามีบางคนมองว่าอาจมีคนยึดเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง นายสุดท้าย กล่าวว่า ยังยึดพินัยกรรมข้อ 6 ที่ว่าให้นายอำเภอด่านขุนทด ศึกษาธิการอำเภอ หรือเป็นสำนักพุทธที่เป็นผู้เข้าดูแลตรงนี้ เรื่องทรัพย์สินตอนนีก็ดำเนินการตรวจสอบไปหมดแล้ว

ขอขอบคุณภาพและข่าว คมชัดลึก, รายการปากโป้ง ThaiCh8







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS