ขอนแก่นเตรียมจัดรถเมล์ปรับอากาศ เชื่อม 'สนามบินขอนแก่น-เข้าเมือง'   


24 มีนาคม 60 14:12:24

       “สนามบินขอนแก่น” จับมือภาคเอกชนเปิดบริการรถเมล์ปรับอากาศสุดล้ำ “ขอนแก่นซิตี้บัส” เส้นทาง บขส.-สนามบิน คาดเริ่มกลางปี 2560 นี้ พร้อมบริการขายตั๋วผ่าน Facebook และ Line ของขอนแก่นซิตี้บัส ภายในรถมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น CCTV 3 จุด, Wi-Fi ฟรี มีลิฟต์สำหรับวีลแชร์
       
       นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จะมีการเปิดให้บริการรถเมล์ปรับอากาศสุดล้ำ “ขอนแก่นซิตี้บัส” โดยว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นผู้เข้าร่วมทดสอบการใช้งาน โดยมี บจก.ขอนแก่นซิตี้บัสเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่นจะเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ สายสีเขียว (บขส.-สนามบิน) สามารถชำระค่าบริการด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด (บัตร RFID) และการหยอดเหรียญอัตโนมัติ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 2560 นี้

       

       จุดจำหน่ายบัตรโดยสาร จะมีบนรถขอนแก่นซิตี้บัส ร้านกาแฟอเมซอนเซ็นทรัลขอนแก่น ร้านกาแฟอเมซอนแฟรี่ สถานีขนส่งขอนแก่น 3 และทาง Facebook/Line ของขอนแก่นซิตี้บัส ภายในรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่น จะมีกล้องวงจรปิดจำนวน 3 จุด พร้อมระบบ Wi-Fi ฟรี มีลิฟต์สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ มีบริการผ่านแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า KK Transit บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน


       
       ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และไอโอเอส ซึ่งสามารถเช็กตำแหน่งเส้นทางการเดินรถได้ โดยจะแสดงตำแหน่งของเส้นทางการเดินรถของรถบัสทุกคันบนแผนที่ รวมทั้งแสดงหมายเลขทะเบียนของรถ พนักงานขับรถ และความเร็วของการเดินรถได้ และแอปพลิเคชัน Bus Stop & Route แสดงเส้นทางที่ให้บริการ และจุดจอดรถหรือป้ายรถเมล์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาจุดจอดรถหรือป้ายรถเมล์ เพื่อวางแผนการเดินทางได้ล่วงหน้าได้อย่างสะดวกสบาย

      

       รวมถึงยังมีการให้บริการติดต่อสอบถามผ่านช่องทางต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook kkcitybus, Line id @kkcitybus, ทวิตเตอร์ @khonkaencitybus และอินสตาแกรม @kkcitybus อีกด้วย
       
       ทั้งนี้ การเปิดให้บริการรถเมล์ปรับอากาศ “ขอนแก่นซิตี้บัส” ถือเป็นทางเลือกการให้บริการอีกทางหนึ่งที่จะทำให้การให้บริการผู้โดยสารของท่าอากาศยานขอนแก่น กรมท่าอากาศยาน ได้รับความสะดวกสบายในราคาประหยัด

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 , เฟซบุ๊ก ขอนแก่นซิตี้บัส : Khon Kaen City Bus







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS