คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เผยเตรียมจัดทำบุญใหญ่ครบรอบ 2 ปี หลวงพ่อคูณละสังขาร   


20 เมษายน 60 11:15:26

      เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ห้องประชุมมิตรภาพ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายชัยธวัช เนียมศิริ รองผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดี คณะแพทยศาสตร์ มข. พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเพล อุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อคูณ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โดย รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้เป็นการทำบุญตามปกติของศิษยานุศิษย์ ที่ถือเอาวันพระของแต่ละเดือนมาทำบุญร่วมกัน แต่ในเดือน พ.ค.นี้ จะมีการทำบุญใหญ่ ในวันครบรอบ 2 ปี ที่หลวงพ่อคูณละสังขาร กำหนดคือ ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ค. 2560 โดยคณะแพทย์และศิษยานุศิษย์จะร่วมกันบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานครบรอบ 2 ปี

      ทั้งนี้ เวลา 18.00 น. วันที่ 15 พ.ค. พระ 10 รูป สวดอภิธรรม จากนั้น กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ส่วนเวลา 06.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระ 100 รูป มีพระโพธิญาณมุณี เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาส อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานสงฆ์ ต่อด้วยเวลา 09.00 น. - 12.00 น. มีพิธีสวดพระพุทธมนต์ พระ 100 รูป โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร เป็นประธานสงฆ์ แสดงธรรมเทศนา สวดมาติกา ทอดผ้าไตรบังสุกุล และถวายภัตตาหารเพล

      รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวต่อว่า กรณีน้องสาวและญาติของหลวงพ่อคูณที่ จ.นครราชสีมา ขอสังขารหลวงพ่อคูณกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านไร่นั้น คณะแพทย์เห็นหนังสือที่น้องสาวและหลานชายของหลวงพ่อ ส่งถึงคณะแพทย์แล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างทำหนังสือแจ้ง เพื่อทำความเข้าใจกลับไปให้ทางญาติพี่น้องที่ จ.นครราชสีมา ทราบถึงความตั้งใจที่ดีงามของคณะแพทย์

      อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นกระบวนการเป็นครูใหญ่ของหลวงพ่อคูณแล้ว มข. ได้ปรึกษาทางจังหวัดขอนแก่น รวมถึงศิษยานุศิษย์ว่า ในปี 2561 จะใช้พื้นที่ใกล้กับพุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สร้างเมรุลอยฌาปนกิจสังขารหลวงพ่อคูณ แต่ในขณะนี้ทุกอย่างอยู่ระหว่างการเตรียมการ ทั้งการเข้าหารือกับเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง ซึ่งยังไม่สรุปว่า จะเป็นวัดหนองแวงสาขา 2 หรือไม่

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS