ขนส่งขอนแก่นลงดาบ กรณีซื้อตั๋วรถ ป.1 ได้นั่ง ป.2 บริษัทอ้างอยู่ระหว่างอัพเกรด   


20 เมษายน 60 20:44:11

       เวลา 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 60 นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "วนิดา จิรนภกุล" โพสต์ภาพรถบัส ป.2 สายขอนแก่น-เชียงใหม่ ผ่านทางเพจขอนแก่นมีด่านบอกด้วย พร้อมข้อความว่า "ขายตั๋ว ป.1 แต่เอารถ ป.2 มารับ แบบนี้ก็ได้หรอ???? เราถามแล้วถามอีกว่ารถ ป.1 ไหม ถ้า ป.2 เราจะไม่ไปเส้นทางขอนแก่น-เชียงใหม่ มันไกล พอจะเข้าใจนะคะ 12 ชั่วโมงบนรถ เรายอมซื้อตั๋วแพง แต่คุณทำแบบนี้หรอ??"

       นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า รถคันที่มีปัญหาคือ รถสายขอนแก่น-เชียงใหม่ หมายเลขข้างรถ 175-14 ทะเบียน 10-7940 ขอนแก่น มีการขายตั๋วล่วงหน้าให้กับผู้โดยสาร ส่วนผู้ประกอบการรถสายดังกล่าว บอกว่ารถคันที่มีปัญหาเป็นรถร่วม บขส.อยู่ในกลุ่มมาตรฐาน 2 หรือรถ ป.2 อยู่ระหว่างการดำเนินการเลื่อนชั้นไปเป็นมาตรฐาน 1 หรือรถ ป.1 แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ช่วงเทศกาลผู้โดยสารมีจำนวนมาก รถ ป.1 มีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ จึงได้นำรถ ป.2 มาวิ่งแทน

       "เมื่อทราบรายละเอียด จึงได้สั่งให้หยุดรถคันดังกล่าว ไม่ให้วิ่งรับผู้โดยสารจำนวน 15 วัน และปรับเป็นเงิน 10,000 บาท ในความผิดเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และเป็นการปรับตามกฎหมายบริการขนส่งทางบก"

       ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก "วนิดา จิรนภกุล" อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2560 ซึ่งเป็นวันหยุดสงกรานต์วันสุดท้าย ได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถโดยสารให้กับน้องเพื่อเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เที่ยววันที่ 16 เม.ย. 2560 ภายในสถานี บขส.แห่งที่ 3 แต่ถามไปทุกบริษัทแล้วเต็มหมดทุกคันทุกที่นั่ง มีเหลือแต่รถของบริษัทที่มีปัญหา ทางพนักงานของบริษัทยืนยันถึง 2 ครั้งว่าเป็น รถ ป.1 ราคา 527 บาท เที่ยวเวลา 17.00 น. จึงได้ตัดสินใจซื้อตั๋วเพราะเป็นรถ ป.1

       ต่อมา วันที่ 16 เมษายน 60 เวลา 16.30 น. ได้ส่งน้องขึ้นรถ โดยรถมาถึงประมาณ 16.50 น. แต่เป็นรถ ป.2 จึงเดินไปถามพนักงานผู้หญิงที่ยืนฉีกตั๋ว พร้อมยื่นตั๋วให้ดูว่าซื้อตั๋ว ป.1 ทำไมเป็นรถ ป.2 พนักงานบอกว่าคันนี้แหละ ข้างบนมีห้องน้ำ พอพูดจบก็ดึงตั๋วจากมือไปฉีกทันที และบอกว่าฉีกตั๋วแล้วเปลี่ยนไม่ได้ จึงได้เดินขึ้นไปหาเจ้าหน้าที่ขนส่งที่นั่งบริการอยู่ใน บขส. สอบถามว่าตัวเอง ซื้อตั๋ว ป.1 แต่ทำไมทางบริษัทถึงเอานำรถ ป.2 มาให้นั่ง ต้องทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งก็แนะนำว่าต้องเช็กในระบบคอมพิวเตอร์ว่ารถคันนี้ ป.ไหน แต่ขณะนั้นไม่สามารถเช็กได้ ต้องรอวันที่ 18 เม.ย.ถึงจะเปิดทำการ จึงได้ร้องเรียนไปยังสายด่วนของขนส่ง 1584 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับเรื่องไว้ และขอข้อมูลกลับไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS