กองปราบ รวบหนุ่มขอนแก่น ตุ๋นผู้เสียหาย 20 ล้าน   


23 เมษายน 60 18:09:05

นายวิลัยศักดิ์ ปะระพิมพ์ อายุ 45 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ ลงวันที่ 11 เม.ย.60 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

จากกรณีเมื่อช่วงปี 2558 ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหาย ว่าตนเองอยู่ระหว่างขอรับมรดก 65 ล้านบาทที่ ถูกอายัดไว้คืน จากศาล พร้อมกับพูดจาหว่านล้อม เพื่อขอยืมเงินจากผู้เสียหายหลายครั้ง และแจ้งว่าหากได้รับมรดกคืนจะช่วยเหลือธุรกิจของผู้เสียหายอีกด้วย อีกทั้ง ผู้ต้องหายังอ้างว่ายังมีที่ดินที่ถูกอายัดไว้ที่ จ.เชียงใหม่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท 

ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อไปกู้เงินเพื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา กว่า 5.4 ล้านบาท เมื่อผู้เสียหายได้ติดตามทวงถามและถูกบ่ายเบี่ยงจากผู้ต้องหา ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สน.อุดมสุข ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจสอบ พบว่ายังมีผู้ถูกหลอกลวงในกรณีนี้อีกนับสิบรายรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายบางส่วนได้ร้องทุกข์ต่อ กองกำกับการ 6 กองปราบปรามไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กลุ่มผู้เสียหาย ที่ถูกนายวิลัยศักดิ์ หลอกลวงได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.สุทินฯ ได้ให้กำลังใจแก่กลุ่มผู้เสียหายและจะได้สืบสวนขยายผลทางคดีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว INN News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS