ชื่นชม! นร. ม.2 โรงเรียนพล ขอนแก่น เก็บเงินได้ส่งคืนเจ้าของ   


26 พฤษภาคม 60 14:47:23

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่หน้าเสาธง โรงเรียนพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายสุรเชษฐ  รูปต่ำ  ผอ.ร.ร.พล ทำพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูบุคคลทำความดี และมอบรางวัล ให้กับ ด.ช.ณัฐวุฒิ  มาบขุนทด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2/5 ร.ร.พล ที่เก็บกระเป๋าเงินที่ตกหล่นภายในโรงเรียน ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงที่นักเรียนกำลังทยอยกันมาลงทะเบียนเรียน  ซึ่งหลังจาก ด.ช.ณัฐวุฒิ เก็บกระเป๋าเงินได้ก็ได้นำมามอบให้ นายวิทยา บะคะ ครูที่ปรึกษาเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน จนพบว่า กระเป๋าเงินดังกล่าวเป็นของ น.ส. ศิรประภา ปานชาลี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1

นายสุรเชษฐ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้เห็นความสำคัญในการทำความดีของ ด.ช.ณัฐวุฒิ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีและส่งผลถึงสถาบันโรงเรียน ซึ่งควรได้รับการยกย่อง ถึงแม้จะเป็นเงินที่ไม่มากก็ตาม แต่ได้แสดงออกถึงความดีงามของเยาวชนที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียนและสังคมทั่วไป จึงได้มอบเงินรางวัล และเกียรติบัตรให้เป็นขวัญกำลังใจในช่วงเคารพธงชาติ ต่อหน้านักเรียน และครูบาอาจารย์ กว่า 1,600 คน.

ด้านนายวิทยากร กล่าวว่า  ด.ช.ณัฐวุฒิ ว่าเป็นเด็กที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นสุภาพ อ่อนโยน ขยัน  การเรียนอยู่ในขั้นปานกลาง  มีเพื่อนฝูงรักใคร่  ขณะที่พ่อ แม่ ของ ด.ช.นัฐวุฒิ  บอกว่า รู้สึกดีใจที่บุตรชายทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม เป็นเด็กดีตามที่พ่อแม่ได้สั่งสอนมาโดยตลอด.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS