ตร.191 ลุยค้น 3 จุดขอนแก่น! เอี่ยวแก๊งลักรถข้ามชาติ ยึดของกลาง 39 คัน   


22 มิถุนายน 60 14:10:28

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 22 มิ.ย. 60 พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผกก.3 บก.ทท., พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์ สว.สทท.3 กก.3 บก.ทท. สนธิกำลังร่วม ตำรวจ 191, ตำรวจท่องเที่ยว, สภ.เมืองขอนแก่น และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น กว่า 50 นาย ร่วมกันตรวจค้นภายในบริเวณบ้านเช่าเลขที่ 187 ม.5 บ้านหัวถนน ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งภายในบ้านหลังดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งและกระบะรวม 13 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวม 26 คัน มี นายวุฒิภัทร รัตนเจริญกิจกุล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 ม.18 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น คนเช่าบ้าน และผู้ดูแลพาตรวจค้น

นายวุฒิภัทร กล่าวว่า เช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นจุดรับจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์มาเกือบปี คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน รถที่เจ้าหน้าที่พบคือรถที่เจ้าของจำนำไว้ไม่มาไถ่คืน รวม 39 คัน เป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท

ภายหลังการตรวจค้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ตรวจค้นจุดต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ สปพ.191 จับกุมขบวนการรับจำนำรถ ลักรถ สวมทะเบียนรถ และการปลอมแปลงทะเบียนรถ จำนวน 9 ราย มีการตรวจยึดแท่นปั๊มทะเบียนปลอม จำนวน 3 แท่น ป้ายทะเบียนปลอมเกือบ 200 แผ่น

สอบสวนขยายผลทราบว่า ขบวนการเหล่านี้เป็นขบวนการขายรถข้ามชาติ ฟอกเงิน ซึ่งมีความเชื่อมโยงในหลายพื้นที่ จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันรวม 27 จุด ในพื้นที่ภาคอีสานมากที่สุด คือ จังหวัด ขอนแก่น อุดรธานี ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี และจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งตรวจค้นที่จังหวัดขอนแก่น 3 จุด ยึดรถได้จำนวนมาก แต่ละจุดจะยึดของกลางที่พบเพื่อนำไปตรวจสอบ ว่าเกี่ยวข้องกับความผิดด้านใดบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องแยกความผิดของแต่ละคันว่าผิดด้านใด

แต่หากรถคันใดไม่มีความผิด เจ้าของก็สามารถนำหลักฐานมารับรถคืนได้ หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดก็จะถูกดำเนินคดี ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร ซึ่งจะมีการตรวจสอบให้ละเอียด หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกกรณี

สำหรับพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่จุดแรกคือบ้านไม่มีเลขที่ ม.11 บ้านบึงเนียม ต.บึงเนียม จุดที่สองที่บ้านเลขที่ 82 ม.8 บ้านหนองไฮ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มี นายพงษ์ศักดิ์ เสนเคน อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมทั้งทำการตรวจยึดรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กค 7135 กาฬสินธุ์ ไว้ทำการตรวจสอบ เพราะรถคันดังกล่าวมีการติดป้ายทะเบียนปลอมไว้ จุดที่สามคือ บ้านเลขที่ 187 ม.5 บ้านหัวถนน มี นายวุฒิภัทร รัตนเจริญกิจกุล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 ม.18 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นคนเช่าอยู่ เพื่อเปิดเป็นโกดังเก็บรักษารถที่ได้มาจากการรับจำนำ รวมทั้งหมด 39 คัน.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS