บสย. ปลื้ม SMEs ขอนแก่น ขานรับไทยแลนด์ 4.0 รับเทรนด์ใหม่ การค้าออนไลน์   


23 มิถุนายน 60 09:33:19

นายประเสริฐ ชัยชาญอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจการสาขา บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า จากการที่บสย.ได้ดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน (TCG-Financial Literacy) ประจำปี 2560 เพื่อสนับสนุนพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs  โดยพัฒนาหลักสูตร  ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ประกอบด้วย  กรมสรรพากร เทพช็อป กรมศุลกากร ฯลฯ เพื่อให้ความรู้ทางการเงินกับผู้ประกอบการ SMEs การบริหารจัดการธุรกิจ ต้นทุน การตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และชี้ช่องทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งเริ่มจัดกิจกรรมระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กันยายน 2560 รวม 26 ครั้ง ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 2,600 รายนั้น พบว่าได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย

สำหรับผลการดำเนินโครงการ ณ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา จาก 3 หลักสูตร พบว่ามีผู้เข้าร่วมอบรมแล้ว 1,948 ราย  แยกหลักสูตรตามกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. หลักสูตร “บัญชีเงินสดรายรับ-จ่าย ไม่ยากอย่างที่คิด” เจาะกลุ่มรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า โอทอป วิสาหกิจชุมชน เรียนรู้การทำบัญชีรายรับ-จ่าย เพื่อเพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่อธนาคารมากขึ้น มีผู้เข้าอบรมจำนวน 863 ราย

2. หลักสูตร “ออนไลน์สร้างเงินล้านกับ บสย.”เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ที่ได้ ต่อยอดการทำการตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้จริง สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน  มีผู้เข้าอบรมแล้วจำนวน 759 ราย 

3. หลักสูตร ”การเสริมความรู้ SMEs เพื่อสนับสนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษ ค้าชายแดน AEC” ทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเครือข่าย ภายในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ และขยายกลุ่มการทำธุรกิจให้กว้างขึ้น มีผู้เข้าอบรมแล้ว จำนวน 326 ราย

หลักสูตรที่ได้รับความนิยม 1 ใน 3 หลักสูตร สำหรับปีนี้ คือหลักสูตร ออนไลน์สร้างเงินล้านกับ บสย. ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้จับมือกับพันธมิตรใหม่เทพช็อป ซึ่งได้คัดเลือกหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ยุค 4.0  เสริมเขี้ยวเล็บ SMEs

สำหรับหลักสูตร “ออนไลน์สร้างเงินล้านกับ บสย.” ที่จัดขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นับเป็นการอบรมครั้งที่ 7 โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญ นายชุมพร พารา ผู้ก่อตั้งและบริหารเวปไซต์ khonkaenlink.info และสื่อสังคมออนไลน์ในเครือ และ “เทพช็อป” ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ สำหรับหลักสูตรนี้ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการอย่างล้นหลาม จากกระแสสังคมออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการหันมาขยายธุรกิจในช่องทางนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งพบว่ามีผู้ประกอบการ SMEs จังหวัดขอนแก่น ให้ความสนใจเข้ารับการอบรมหลักสูตรการค้าออนไลน์ เป็นจำนวนมากยอดลงทะเบียนเรียนทะลุเป้ากว่า 200 คน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS