ลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว จ.ขอนแก่น วันแรกคึกคัก แน่นศาลากลาง   


24 กรกฎาคม 60 17:00:17

บรรยากาศการรับแจ้งการเปิดศูนย์เฉพาะกิจรับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ที่จ.ขอนแก่น ซึ่งสำนักงานจัดหางาน จ.ขอนแก่น ได้กำหนดพื้นที่ไว้ที่บริเวณชั้น 1 อาคารศาลากลาง จ.ขอนแก่น หลังเก่าเป็นศูนย์รับแจ้ง พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนายจ้างและแรงงานต่างด้าวสัญชาติต่าง ๆ เดินทางมาขอรับการขึ้นทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่และกำลังเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและแนะนำขั้นตอนการขึ้นทะเบียน ที่กำหนดไว้ทั้งหมด 6 ขั้นตอนเพื่อให้แรงงานและนายจ้างนั้นได้เข้าใจและรับทราบ ขณะเดียวกันยังคงพบปัญหาคือแรงงานต่างด้าวรายใหม่ส่วนใหญ่เตรียมเอกสารมาไม่ครบ

ด้านนายอนันต์ กลั่นขยัน แรงงานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้กำหนดพื้นที่รับลงทะเบียนไว้ทั้งหมด 2 จุดคือบริเวณชั้น 1 ศาลากลาง จ.ขอนแก่นหลังเก่า เป็นจุดรับแจ้งแรงงานต่างด้าวรายใหม่ที่ไม่เคยขึ้นทะเบียนหรือมีประวัติในการทำงานในประเทศไทย 

ขณะที่แรงงานต่างด้าวรายเก่าที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว  จะต้องมาขึ้นทะเบียนและแจ้งการทำงานใหม่ทั้งหมดบริเวณจุดบริการแรงงานครบวงจร ชั้น 2 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น หลังใหม่ ขณะที่นายจ้างที่ต้องการรับแรงงานต่างด้าว ทั้งรายเก่า รายใหม่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงแรงงานจ่างด้าวก็ต้องมายื่นเรื่องและมาแจ้งให้กับแรงงานจังหวัดได้รับทราบ ในจุดดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ส.ค.เช่นกัน โดยที่แรงงานต่างด้าวนั้นจะต้องเตรียมรูปถ่าย ขนาด 3 นิ้ว 3 รูป และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง ที่จะต้องรับรองสำเนาถูกต้อง รวมถึงพาสปอร์ตมายื่นกับทางเจ้าหน้าที่ให้ได้ทำการตรวจสอบ ทั้งนี้ในช่วงของการรับแจ้งนั้นคาดว่าจะมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติต่าง ๆ มายื่นขออนุญาตไม่น้อยกว่า 2,500 คน 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS