ตร.ขอนแก่น รวบหัวขโมยสวมรอยแอดมินเพจดัง ลวงซื้อขายมือถือ เอาเงินทำศัลยกรรม   


26 กรกฎาคม 60 14:45:18

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังกว่า 10 นาย จับกุมนายพนาเวศ นาพายัพ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.7 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ขณะมาติดต่อรับพัสดุภายในสถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น นำมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยมีนายเอกรินทร์ อายุ 30 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ผู้เสียหาย เดินทางมาให้ปากคำและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

นายเอกรินทร์ ระบุว่า เป็นผู้ดูแลเพจซื้อขายโทรศัพท์มือถือ ชื่อแอดมินหินและแอดมินมี่ โดยเปิดเพจดังกล่าวมานานกว่า 3 ปี มีสมาชิกในเพจหลายแสนคน ที่ผ่านมามีการซื้อขายสินค้ากันมาโดยตลอด ซึ่งมีลูกค้าที่สั่งซื้อโทรศัพท์อยู่ทั่วทั้งประเทศ แต่ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มพบสิ่งผิดปกติ โดยมีลูกค้าแจ้งเข้ามาว่า มีการโอนเงินให้แล้วแต่ไม่ได้รับสินค้า จึงสังหรณ์ใจ แกะรอยและเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบว่ามีบุคคลที่ปลอมเพจขึ้นมาอีก 1 เพจ มีลักษณะที่คล้ายกันอย่างมาก แทบจะแยกไม่ออก จึงทำทีเป็นลูกค้าและติดต่อกับเพจปลอมดังกล่าวเรื่อยมา และมีการประสานงานไปยังลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นแอดมินเพจซื้อขาย ที่เป็นตัวกลางในการรับส่งเงินจากสมาชิกเพจ ที่มีการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านเพจ แต่คนร้ายรายนี้ได้ปลอมตัวเป็นแอดมิน ให้สมาชิกซื้อขายกันส่งของมาให้ โดยปลอมแปลงหลักฐานการโอนเงิน ขณะที่ผู้ซื้อโอนเงินแล้วแต่ไม่ได้รับของ เพราะของถูกส่งไปยังนายพนาเวศ อีกทั้งยังปลอมเป็นผู้ซื้อหลอกซื้อมือถือจากสมาชิกเพจอีก โดยได้วางแผนกับลูกค้าที่เสียหาย เดินทางจากกรุงเทพมหานคร ขับรถตามรถทัวร์ของบริษัททัวร์ฯ แห่งหนึ่ง จนถึง บขส.ขอนแก่น เพื่อตามจับตัวคนร้าย รอจนนายพนาเวศมาแสดงตัวมารับสินค้า จึงได้ประสานงานกับทางบริษัทรถทัวร์ช่วยกันคุมตัวไว้ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจ

พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา และว่าอ้างตัวเป็นแอดมินเพจดังกล่าวได้ประมาณ 1 อาทิตย์ โดยมีลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินให้ทั้งหมด 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท ส่วนใหญ่สั่งซื้อเฉพาะโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 พลัส ในราคาเครื่องละ 25,000 บาท เมื่อลูกค้ามีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหาแล้ว ได้มีการโอนเงินให้กับเจ้าของเพจจริง และเจ้าของเพจก็มีการส่งสินค้ามาจริง แต่ไม่ถึงมือลูกค้าตัวจริง และเมื่อผู้ต้องหารับสินค้าไปแล้ว จะนำมาจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อโทรศัพท์มือถือหลายแห่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยนำเงินที่ได้ไปเสริมจมูก ทำศัลยกรรมและรับบริการต่างๆ จากสถานเสริมความงาม เพื่อจะเปลี่ยนแปลงเรือนร่างของตัวเองให้เป็นผู้หญิงมากที่สุด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสอบสวนขยายผล พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของผู้ต้องหาที่ อ.โนนศิลา ซึ่งพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยมาโดยตลอด มีการลักทรัพย์ในชุมชนและในหลายพื้นที่ จนเป็นกะเทยในตำนาน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวอย่างมาก

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า มีหมายจับในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออายัดตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วเช่นกัน ซึ่งหลังจากควบคุมตัวและสอบสวนในเบื้องต้นแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงต่อไป.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS