ประเดิมวันแรก ชาวขอนแก่นแห่ซื้อลอตเตอรี่โฉมใหม่ เกลี้ยงแผง!   


18 สิงหาคม 60 11:08:32

บรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ที่เริ่มจำหน่ายวันแรกไปเมื่อวานนี้ ปรากฏว่าที่ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ริมถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจร แห่มาซื้อลอตเตอรี่แบบใหม่ และเลขที่แต่ละคนชอบจนเกลี้ยงแผงตั้งแต่เช้า แต่ยังมีลูกค้าส่วนหนึ่งยังไม่ค่อยเข้าใจว่าสลากฯแบบใหม่นี้เปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง
         
ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราคา ขนาด และเงินรางวัล ซึ่งทางร้านต้องคอยตอบคำถามตลอดทั้งวัน ทั้งที่การเปลี่ยนสลากฯรูปแบบใหม่นี้ยังคงอยู่ที่ราคาเดิมใบละ 80 บาท เปลี่ยนจากขายเป็นคู่มาขายเป็นใบ ทำขนาดเล็กลง ให้พกง่ายไม่ต้องพับ ป้องกันการชำรุดเสียหาย

สำหรับสลากรูปแบบใหม่จะมีการปรับจากเดิมที่ขายเป็นคู่ 1 ฉบับ มี 2 ใบ ใบละ 40 บาท หรือคู่ละ 80 บาท มาเป็น 1 ฉบับ มีเพียง 1 ใบ แต่ขายราคาเท่าเดิม 80 บาท อีกทั้งจะมีขนาดเล็กลงเหลือเพียงขนาด 5.9x11.8 เซนติเมตร พร้อมกับมีการปรับเนื้อกระดาษให้มีความหนาขึ้นเพิ่มความคมชัดของลายน้ำบนกระดาษ เป็นรูปนกวายุภักษ์ขนาดใหญ่ ที่จะเห็นชัดเจน สังเกตได้ง่าย และเพิ่มทูดีบาร์โค้ด (2D barcode) ที่เป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบหมายเลขสลาก

ส่วนเงินรางวัลยังคงได้เท่าเดิม จากเดิมขายเป็นคู่ 1 ฉบับ 80 บาท จะแยกรางวัลเป็นใบละ 3 ล้านบาท หรือฉบับละ 6 ล้านบาท แต่ในสลากใหม่ใบเดียว 80 บาทจะได้ 6 ล้านบาท เช่นเดียวกับรางวัลอื่นจะมีการคูณสองเข้าไป ทั้งนี้ลูกค้าที่มาซื้อต่างมีความคิดเหมือนกันว่าตัวเองอาจจะโชคดีสำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบใหม่ในวันแรก

ขอขอบคุณภาพและข่าว

Ch7News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS