ทต.บ้านโต้นขอนแก่น ขึ้นป้ายภาพแม่ร่ำไห้น้ำตาเป็นเลือด รณรงค์ให้ห่างไกลยาเสพติด   


22 กันยายน 60 22:19:48

ป้ายขนาดใหญ่ 2 เมตร มีรูปคนเป็นแม่น้ำตาไหลออกมาเป็นเลือด ถูกนำมาแจกตามโรงเรียนต่างๆในเขตตำบลบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น และติดตั้งริมถนนชุมชนต่างๆ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนได้ตระหนักถึงอันตรายจากยาเสพติด

นายเจริญ แซ่เต็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนเองได้ชักชวนเพื่อนๆ ลงขันเป็นเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อทำป้ายดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงอันตรายจากยาเสพติด ที่มีการระบาดในพื้นที่ตำบลบ้านโต้นค่อนข้างมาก ซึ่งภาพดังกล่าวจะสะท้อนให้เห็นความเสียใจจากคนที่เป็นผู้ปกครอง โดยเฉพาะ คนที่เป็นแม่ เมื่อรู้ว่าลูกของตนเองได้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ไม่ว่าจะเข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะผู้ค้าหรือผู้เสพ ผู้เป็นแม่ก็ต้องเสียใจหนักถึงขั้นร้องไห้ออกมาเป็นสายเลือดเพราะความผิดหวังในตัวบุตรหลาน

นายเจริญกล่าวอีกว่า ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตำบลบ้านโต้นขณะนี้ มีได้มีกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดได้พยายามนำยาเสพติดเข้ามาขายให้กับวัยรุ่น แม้ที่ผ่านมาจะถูกปราบปรามไปบ้างแล้วก็ตาม แต่ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

ตนเชื่อว่า อย่างน้อยป้ายประชาสัมพันธ์แม่ร้องไห้เป็นเลือดดังกล่าว จะสามารถช่วยให้เยาวชนได้ตระหนักถึงโทษของยาเสพติดได้บ้าง เมื่อเห็นป้ายแม่ร้องไห้แล้ว จะได้ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อไม่ให้พ่อแม่เสียใจ

“ที่ผ่านมาตนเคยถูกกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดปองร้ายถึงขั้นเอาชีวิตมาแล้ว แต่ก็ไม่กลัว จะขอสู้ต่อต้านเพื่อไม่ให้ มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ตำบลบ้านโต้นแห่งนี้ ลูกหลานเยาวชนเป็นกลุ่มที่เสี่ยงที่น่าเป็นห่วงมาก หากสามารถสร้างจิตสำนึกให้พวกเขาได้ การแพร่ระบายยาเสพติดก็น่าจะทำได้ยาก”นายเจริญกล่าว

 

ขอขอบคฺณภาพและข่าว

https://mgronline.com/local/detail/9600000097412
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS