ม.ขอนแก่น จัดนิทรรศการ 'เสด็จฟ้า สถิตไทยฯ' น้อมรำลึกในหลวง ร.9 ที่หอศิลปวัฒนธรรม   


11 ตุลาคม 60 12:47:31

(10 ต.ค.) ที่หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดนิทรรศการ "เสด็จฟ้า สถิตไทย ธ สถิตในดวงใจ ตราบนิรันดร์” ซึ่งฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ มข. ได้จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยนานับประการ โดยมีคณะผู้บริการ คณาจารย์ นักศึกษา เด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี มข. กล่าวถึงการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่าเพื่อแสดงผลงาน ในชื่อเสด็จฟ้า สถิตไทย ณ สถิตในดวงใจ ตราบนิรันดร์ เป็นความตั้งใจจริงของคนขอนแก่น และ ชาว มข.ที่จะร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่ในหลวง ร.9 ด้วยการนำภาพวาดจากใจคนขอนแก่น จำนวน 1,299 ภาพ มาจัดแสดงเป็นนิทรรศการภายในชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม มข.

นับตั้งแต่วันแรกที่พระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ จนถึงวันสวรรคต รวมเป็นเวลากว่า 70 ปี พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านเป็นที่ประจักษ์เด่นชัดในหัวใจของคนไทยทุกคน พระองค์ทรงพระปรีชาชาญในทุกศาสตร์ ทรงทุ่มเทพระวรกายให้แก่งานของชาติบ้านเมือง พระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจ เป็นต้นแบบให้กับคน ไทยทั้งประเทศได้ยึดถือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต 

ดังนั้นการร่วมใจกันนำสิ่งที่จัดทำขึ้นจากหัวใจพสกนิกรของท่าน มาแสดงเป็นนิทรรศการภาพวาดในหลวงของปวงชนชาวไทย เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมที่ มข.ได้จัดทำขึ้น เพื่อถวายแด่พระองค์ท่านตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค.2560โดยเปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. โดยไม่มีวันหยุด.

ที่มา https://mgronline.com/local/detail/9600000103544







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS