"ณเดชน์-ญาญ่า" ทอดกฐินวัดหนองแวงขอนแก่น ได้ยอดกฐินร่วม 4 ล้านบาท   


4 สิงหาคม 61 12:39:34

สองพระ-นางชื่อดัง “ณเดชน์-ญาญ่า” พร้อมด้วยแฟนคลับและญาติโยมแน่นวัดร่วมทอดกฐินสามัคคีวัดหนองแวง พระอารามหลวง นับยอดเงินบุญกฐินได้ถึง 4 ล้านบาท

21 ต.ค. 60 ที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายณเดชน์ คูกิมิยะ, นางสุดารัตน์ คูกิมิยะ, นางสาวอุรัสยา เสปอร์บันด์ (ญาญ่า), นางอุไร เสปอร์บันด์, แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ นายพิพัฒน์ กันทะรันต์, นายพงษ์ภัทร์ ดาววีระกุล และคณะบุญกฐิน Ny พร้อมด้วยแฟนคลับ ร่วมกันทอดกฐินสามัคคี 

มีพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 พร้อมด้วยญาติโยมจำนวนมากร่วมกันทอดถวาย

สำหรับบรรยากาศการทอดกฐินครั้งนี้ ญาติโยมพร้อมด้วยแฟนคลับของดาราชื่อดังจำนวนมากกว่า 2,000 คนต่างสวมเสื้อขาว แต่งชุดขาวมาเพื่อทำบุญร่วมกับศิลปินดารา โดยยอดกฐินนับได้ทั้งหมดร่วม 4 ล้านบาท

สำหรับประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา วัดที่จะสามารถรับกฐินได้ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลยไม่ต่ำกว่า 5 รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ 1 ครั้ง การทอดกฐินเป็นการให้ทาน ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือ ตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้ จะทอดก่อนหรือทอดหลังกำหนดนี้ ก็ไม่เป็นการทอดกฐิน



ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวจาก https://mgronline.com/local/detail/9600000107300 
ภาพจาก ig https://www.instagram.com/keaw_jung







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS