เจ้าของโรงพิมพ์ขอนแก่นสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 เต็มบ้าน พร้อมใส่กรอบกราบไหว้   


16 พฤศจิกายน 60 11:35:30

เจ้าของโรงพิมพ์ขอนแก่นสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 เต็มบ้าน ซื้อเดลินิวส์ฉบับพิเศษ 1 - 2 อย่างละ 5 เล่มสะสมเพิ่มเติม พร้อมใส่กรอบกราบไหว้ 
 
ตามที่กองบรรณาธิการ นสพ.เดลินิวส์ ได้ตีพิมพ์ นสพ.ฉบับพิเศษบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ รวบรวมพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ซึ่งถือเป็นการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ภายใต้ชื่อว่า “สู่ฟ้าสรวงสวรรค์ บันทึกประวัติศาสตร์รัชกาลที่ 9 พระผู้เสด็จสู่ฟ้าสรวงสวรรค์” ซึ่งเป็นฉบับพิเศษเล่ม 1 และได้จำหน่ายไปตามแผงหนังสือต่างๆหมดโดยรวดเร็ว ส่วนบางร้านได้เก็บไว้ส่วนหนึ่งสำหรับลูกค้าประจำที่ได้สั่งจองเอาไว้ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง นสพ.เดลินิวส์ ได้จัดทำ “นสพ.เดลินิวส์ ฉบับพิเศษ 2”ฉบับล่าสุด “บันทึกประวัติศาสตร์รัชกาลที่ 9 พระผู้เสด็จสู่ฟ้าสรวงสวรรค์” ต่อเนื่องจาก “สู่ฟ้าสรวงสวรรค์” ฉบับพิเศษฉบับแรกที่วางแผนไปก่อนหน้านี้ โดยฉบับพิเศษ 2 “ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร” จำนวนหน้า 32 หน้า พิมพ์ 4 สีทั้งฉบับ ปก 2 ส่วน ใช้กระดาษปอนด์อย่างดี ราคา 20 บาท ขณะนี้ได้วางแผนพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ในส่วน จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงษ์  พงษ์แก้ว อายุ 53 ปี และนางเครือวัลย์  พงษ์แก้ว อายุ 51 ปี เจ้าของมิตรสัมพันธ์การพิมพ์ ตั้งอยู่เลขที่ 121/ 2 ซอยมิตรสัมพันธ์บ้านตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้สะสมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทยมานานกว่า 20 ปี โดยได้มาจากปฏิทิน หน่วยงานภาคเอกชนแจกให้ประชาชนช่วงเทศกลปีใหม่ จึงเก็บมาสะสมไว้เป็นจำนวนมาก บางพระบรมฉายาลักษณ์นำไปใส่กรอบรูปติดไว้ในโรงพิมพ์ พร้อมกับคำสอนของพระองค์ท่านติดไว้เพื่อเตือนสติตนเองและครอบครัวปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ท่านในการดำรงชีวิต เมื่อพระองค์ท่านเสด็จสวรรคตครอบครัวของตนร้องไห้และเสียใจมาก ถือว่าเป็นการสูญเสียยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ
 
เมื่อมี เดลินิวส์ฉบับพิเศษ เล่ม 1 และเดลินิวส์ฉบับพิเศษ เล่ม 2 มาวางขายอยู่ใน จ.ขอนแก่น ตนและครอบครัวให้ความสนใจอย่างมาก ไปหาซื้อและจับจองหนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับอย่างละ 5 ฉบับ มาเก็บไว้ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เพราะเป็นเนื้อหาได้บันทึกประวัติศาสตร์รัชกาลที่ 9 พระผู้เสด็จสู่ฟ้าสรวงสวรรค์”  ต่อเนื่องจาก “สู่ฟ้าสรวงสวรรค์” โดยเฉพาะช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 
 
นางเครือวัลย์ พงษ์แก้ว  บอกว่า ตนเองและสามีเก็บสะสมภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตั้งแต่พระองค์ท่านสวรรคต 13 ต.ค. 59 ภาพในวันนั้นยังสร้างความเสียใจมาจนถึงวันนี้ ในช่วงเวลาสุดท้ายพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ก็ได้หาซื้อ นสพ.เดลินิวส์ฉบับพิเศษ 1 ซึ่งมีเนื้อหาประกอบด้วย “พระเกียรติสดุดีเกริกเหล้า”และอื่นๆที่เป็นบันทึกประวัติศาสตร์พระเกียรติยศสำคัญของพระองค์ท่าน 5 ฉบับ และมาวันนี้ได้มีเดลินิวส์ฉบับพิเศษ 2 มาวางจำหน่ายอีก ก็ได้หาซื้ออีก 5 ฉบับ เพื่อเก็บไว้เป็นที่รำลึกบันทึกไว้ในความทรงจำ และให้ลูกหลานได้เห็น เพราะรัชกาลที่ 9 ชาวไทยทุกคนรักพระองค์ท่าน พร้อมกับบูชาไว้บนหิ้งพระกราบไหว้พระองค์ท่านทุกวัน
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS