พริตตี้สาวเตรียมแจ้งความ หลังร้านดังเมืองสุโขทัยหลอกให้กิน 'บราวนี่กัญชา'   


20 พฤศจิกายน 60 18:04:20

วันที่ 20 พ.ย. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง “น.ส.จารุวรรณ ลิ้มสัจจะสกุล” ผอ.สำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า อันดับแรกต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า พริตตี้สาวรายนี้รับประทานอะไรมาก่อนบราวนี่ ซึ่งหากคำกล่าวอ้างเป็นเรื่องจริง และมีผู้ประกอบการผลิตบราวนี่ใส่กัญชาจริง จะต้องใช้กัญชาในปริมาณมาก ฤทธิ์กัญชาจึงแสดงออกมาให้เห็นตามคำอ้างที่พริตตี้สาวระบุ อีกทั้งรสและเนื้อสัมผัส จะแปรเปลี่ยนไปจากปกติ เพราะคนกินจะรับรู้ได้ ถ้ากัญชาออกฤทธิ์มากขนาดนั้น นอกจากนี้ตามหลักความเป็นจริงแล้ว ราคาขายจะต้องขายบราวนี่ชิ้นละเท่าไหร่ถึงจะคุ้มทุน เพราะราคาค่อนข้างสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปราบปรามจับกุมทุกพื้นที่ สำหรับโรงพยาบาลที่พริตตี้อ้างว่าไปตรวแล้วแพทย์พบสารกัญชา ซึ่งสารเสพติดจำพวกนี้ จะต้องตรวจด้วยชุดทดสอบ จึงจะมั่นใจได้ว่าในร่างกายมีสารเสพติดประเภทใด แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะลงไปตรวจสอบดูว่าร้านแห่งนี้เปิดขายที่ไหนใน จ.สุโขทัย เพื่อนำบราวนี่มาตรวจยืนยันอีกครั้ง ว่าผสมกัญชาหรือไม่ และสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยว่า ชื่นชอบบราวนี้ของร้านแห่งนี้มากน้อยเพียงใด

“ถ้าจะมีคนทำจริงๆ ในบ้านเรา อาจจะหลอกให้กินด้วยจุดประสงค์บางอย่าง เช่นสมัยก่อนมิจฉาชีพหลอกเหยื่อ ด้วยการให้อมลูกอมกัญชาและชิงทรัพย์ หรือภูมิปัญญาแต่ก่อนนำเอาไปใส่ในแกง ก๋วยเตี๋ยวตามงานวัด กินแล้วคนที่มาเที่ยวงานวัดจะไม่ได้ตีกัน ตามหลักวิทยาศาสตร์หากใครมีอาการเคลิ้ม เบลอ จะต้องได้รับสารที่มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลางค่อนข้างมาก เช่น การสูบหรือพี้กัญชาที่จะออกฤทธิ์ได้รวดเร็วกว่าการกิน แม้คนรอบข้างที่ไม่ได้สูบ แค่สูดดมควันก็จะมีอาการด้วย” ผอ.สำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร ระบุ

ขณะที่ น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว จ.พิษณุโลก พริตตี้สาวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า คืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับเพื่อนสาวรวม 3 คน รับงานให้กับบริษัทเครื่องดื่มแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย โดยมีชายหนุ่มซึ่งเป็นอดีตเจ้าของร้าน เดินเข้ามาชักชวนให้กินขนมบราวนี่ ที่บรรจุอยู่ในกระป๋อง ประกอบกับตนไม่ได้กินข้าวเย็น จึงกินไป 5 ชิ้น และไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์แม้แต่น้อย เมื่อถึงโรงพยาบาลแห่งแรก แพทย์แจ้งว่า น่าจะมีอาการแพ้แอลกอฮอล์ วัดชีพจรเต้นเร็วถึง 140 ครั้ง/นาที แพทย์จึงฉีดยาแก้แพ้ให้ 2 เข็ม แล้วให้ยากลับบ้านไปกินตามอาการ พร้อมพากันเดินทางกลับเข้าบ้านพักที่ จ.พิษณุโลก

“ต่อมาวันที่ 19 พ.ย. ยังมีอาการเหมือนเดิม จึงไปที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก แพทย์ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารกัญชาตกค้างในร่างกายจำนวนมาก และออกใบรับรองแพทย์มาให้ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการกินบราวนี่ ที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ผู้หญิงที่ทำงานกลางคืน ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งนี้ชายหนุ่มที่นำบราวนี่มาให้กิน ยังบอกให้ลบข้อความที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งในทางคดีตอนนี้กำลังจะเดินทางเข้าแจ้งความให้ถึงที่สุดที่สภ.เมืองสุโขทัย” พริตตี้สาวคนดังกล่าว กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก แหม่มโพธิ์ดำ, เดลินิวส์ออนไลน์ https://www.dailynews.co.th/regional/611215







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS