โชเฟอร์บัสขอนแก่น-มุกดาหาร จอดฉี่! รถไหลตกเขา เมียใจเด็ดเอาไม้หนุน ถูกรถทับเจ็บ   


12 ธันวาคม 60 14:26:13

ระทึก! โชเฟอร์รถบัส จอดเข้าห้องน้ำ รถไหลตกเขาภูพานน้อย นครพนม โชคดี ผู้โดยสารปลอดภัย เมียใจเด็ด วิ่งนำไม้หนุนล้อเอาไม่อยู่ ถูกรถทับเจ็บ หวิดถูกทับดับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์คะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารประจำทาง ตกเขาภูพานน้อย ชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ


 
โดยในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายดงหลวง มุ่งหน้าไป อ.นาแก เยื้องอนุสรณ์สถานแห่งความสงบภูพานน้อย บ้านดอนพัฒนา ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม พบสภาพรถบัสโดยสารประจำทาง สีฟ้าคาดขาวส้ม สายขอนแก่น มุกดาหาร ธาตุพนม ป 2 หมายเลขรถ 278-10 ทะเบียน 10-0787 ขอนแก่น อยู่ในสภาพพุ่งชนต้นไม้ริมถนน เนื่องจากเป็นทางลงเขาภูพานน้อย ก่อนชนต้นไม้ ด้านหน้าพังเสียหายเล็กน้อย

ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 1 ราย อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีบาดแผลบริเวณขาขวาและศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.กัลยานิษฐ์ เพียงสูงเนิน อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของคนขับ ส่วนคนขับทราบชื่อ คือ นายวิเชียร อุปนิ อายุ 56 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ไม่ได้รับบาดเจ็บ และผู้โดยสารนั่งมาในรถประมาณ 3 คน ปลอดภัย

 
สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะรถโดยสารคันดังกล่าว วิ่งมาส่งผู้โดยสาร จาก จ.มุกดาหาร ผ่านเส้นทาง อ.ดงหลวง และปลายทางสุดท้ายที่ สถานีขนส่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พอถึงที่เกิดเหตุ โชเฟอร์คนขับรถ เกิดปวดท้องเข้าห้องน้ำ จึงจอดรถไว้โดยไม่ได้ดับเครื่อง และให้ภรรยานำขอนไม้ไปหนุนล้อ แต่จุดเกิดเหตุเป็นถนนลาดชัน ลงเขาภูพานน้อย ทำให้รถเกิดไหลเพราะรถคันใหญ่ บวกกับไม่มีเบรกมือ ภรรยาคนขับรถบัส จึงพยายามหาขอนไม้มาหนุนล้อให้รถหยุด แต่เอาไว้ไม่อยู่ เนื่องจากรถคันใหญ่บวกกับทางลาดชัน เป็นเหตุให้รถไหลพุ่งตกไหล่ถนน ลงเขาชนต้นไม้ ส่วนภรรยาคนขับถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ โชคดีไม่ถูกรถทับ นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารภายในรถกระโดดหนีลงมาจากรถได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ปลอดภัยดี 
 
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนคนขับรถโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนหนึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสภาพรถ ว่า มีปัญหาในเรื่องสภาพการใช้งานหรือไม่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และประสานแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ควรระมัดระวัง เส้นทางลงเขา เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
 
ขอขอบคุณที่มา https://www.thairath.co.th/content/1150212







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS