เฟ้นผู้รับเหมารถรางขอนแก่น มีเอกชนผ่านการคัดเลือก2ราย   


13 ธันวาคม 60 00:56:08


ภาพประกอบจากแฟ้มภาพข่าว
 

          นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนรางเบา (แทรม) สายเหนือ-สายใต้ ต้นแบบในเมืองภูมิภาค จ.ขอนแก่น ว่า บริษัทขอนแก่นทรานซิทซิสเต็ม จำกัด (เคเคทีเอส) ได้ประกาศเชิญชวนประกวดราคาและยื่นข้อเสนองานโครง การก่อสร้าง ระบบขนส่งมวลชนระบบรถราง เบาสายเหนือ-ใต้ ต้นแบบในเมืองภูมิภาค จ.ขอนแก่น โครงการขอนแก่นสมาร์ทซิตี้ ระยะที่ 1 ประกอบด้วย 3 โครงการหลัก ได้แก่ 

 

 
1. งานจ้างเหมาออกแบบ และก่อสร้างงานโยธา และโครงสร้าง พร้อมทั้งการผลิต และการติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา ประเภทแทรม และการพัฒนาเมือง (ทีโอดี) หรืองานโครงการเคเค-หนึ่ง (KK-1) ราคากลางวงเงินไม่เกิน 13,707,000,000 บาท 
2. งานจ้างเหมาปฏิบัติการเดินรถ การบำรุงรักษา และบริหารจัดการพื้นที่สถานี และส่วนเกี่ยวเนื่อง ระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา ประเภทแทรม และทีโอดี หรืองานโครงการเคเค-สอง (KK-2)  และ 
3. งานจ้างที่ปรึกษาอิสระ ตรวจสอบ ควบคุม และรับรอง ระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา ประเภทแทรม และทีโอดี หรืองานโครงการเคเค-สาม (KK-3)
 
          นายธีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ ได้เปิดให้ยื่นข้อเสนองานโครงการเคเค-สามเป็นอันดับแรก ปรากฏว่ามีเอกชนผู้ผ่านการคัดเลือกงาน 2 ลำดับแรกจากผู้สนใจทั้งหมด 20 ราย คือ กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา WCE และ กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา APMBW Consortium ตามลำดับ ทั้งนี้บริษัทฯ จะเชิญผู้ที่ได้รับการคัดเลือกลำดับแรกมาเปิดซอง ต่อรองราคาและเจรจาในรายละเอียดของสัญญาต่อไป ขณะเดียวกัน บริษัทฯ กำลังพิจารณาหาเอกชนมารับเหมาดำเนินโครงการเคเค-หนึ่ง คาดว่าจะสามารถประกาศ รายชื่อเอกชนที่ผ่านการคัดเลือกทางเว็บไซต์ ของ บริษัทฯ ได้ในช่วงปลายเดือน ธ.ค. หรือต้น ม.ค. 61 และหลังจากนั้นจึงจะพิจารณาหาเอกชนมารับเหมางานโครงการเคเค-สองต่อไป.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ภาพจาก https://www.kkts.co.th







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS