นครขอนแก่นซ้อมใหญ่ เปิดไฟ 1 แสนดวง ฉลองวันคริสต์มาและปีใหม่ 2561   


25 ธันวาคม 60 05:46:44

นครขอนแก่นซ้อมใหญ่ เปิดไฟ 1 แสนดวง ให้เป็นนครแห่งแสงที่สวนสาธารณะประตูเมืองในวันคริสต์มาส เชิญนักท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่61
 
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า วันที่ 25 ธ.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส เทศบาลนครขอนแก่นจะเปิด "สวนเรืองแสง" ในบริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ริมถ.มิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมี นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดในเวลา 19.00 น. พร้อมกับมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก โดยในช่วงค่ำวันที่ 24 ที่ผ่านมาได้มีการแสดงแสงสีเสียงที่สวนเรืองแสง ซึ่งมีประชาชนมารอชมเป็นจำนวนมาก
 

 
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและความพร้อมของการจัดสวนเรืองแสงหลายครั้ง เพราะสวนเรืองแสงฉลองวันคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ ได้กำหนดจัดขึ้นมาเป็นปีที่ 7 กลายเป็นแลนมาร์คของ จ.ขอนแก่นที่จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้ามาฉลองเคาต์ดาวน์ในสถานที่ดังกล่าว
 
 
ในปี 2560  เทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 - 1 มกราคม 2561  ด้วยการเนรมิตสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ให้เป็นสวนเรืองแสงที่สวยงามด้วยหลอดไฟนานาชนิดกว่า 100,000 หลอด ให้เป็นนครแห่งแสง หรือ King of Light เป็นความตั้งใจที่จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความสุขและสีสันแห่งเมืองขอนแก่น ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเพียบพร้อมและเสน่ห์ที่น่าหลงไหล ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมความสวยงามในการจัดรูปแบบนครแห่งแสงในปีนี้
 
นอกจากนี้ประดับตกแต่งไฟอีก 4 พื้นที่ คือ 1.พื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ซึ่งได้มีการประดับตกแต่งไฟเสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว  2.พื้นที่ถนนศรีจันทร์ จากทางแยกถนนมิตรภาพไปจนถึงศาลหลักเมือง 3.พื้นที่ถนนมิตรภาพ บริเวณเกาะกลางสี่แยกสามเหลี่ยม  4.พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น (สวนเรืองแสง)  
 
  
การประดับตกแต่งสถานที่ขณะนี้เรียบร้อยแล้วครบ 100 %  โดยกำหนดการแสดงตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.วันละ 2 รอบในเวลา 19.00 น. และ 20.30 น. และ ในวันที่ 31 ธ.ค.กำหนดการแสดงในช่วงเวลา 19.00 น., 20.00 น.,21.00 น. และ 22.00 น. โดยในการแสดงแต่ละรอบนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8 นาที ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจะมาเที่ยวชมความสวยงามของสวนเรืองแสงและร่วมกิจกรรมต่างๆที่เทศบาลนครขอนแก่นได้เตรียมไว้รอต้อนฟรีทุกการแสดง 
 
""สวนเรืองแสง หรือ นครแห่งแสง หรือ King of Light ภายใต้แนวคิด "เบิกบานทั่วหล้า" จะเป็นงานขอนแก่น Countdown 2018 นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ประดับตกแต่งด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และคอนเสิร์ตสุดมันส์ ร่วมเช็คอินความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการนับถอยหลังกับพลุกว่า 3,900 นัด พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน TONO & The Dust, พี สะเดิด และวงลาบานูน ในวันที่ 31 ธันวาคม 256 ณ เวทีกลาง บริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมืองขอนแก่น" นายธีระศักดิ์ กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS