จังหวัดขอนเเก่นวางศิลาฤกษ์สร้างอาคารหอประชุมอเนกประสงค์และอาคารประกอบ พุทธมณฑลอีสาน เสร็จปี 61   


18 มกราคม 61 06:00:27


     เมื่อเร็วๆนี้ ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารหอประชุมอเนกประสงค์และอาคารประกอบ พร้อมปรับภูมิทัศน์ ที่พุทธมณฑลอีสาน บริเวณทางเลี่ยงเมืองขอนแก่นบ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

 
ซึ่งเป็นโครงการยกระดับการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดครบวงจร กิจกรรม พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวพุทธมณฑลอีสานจังหวัดขอนแก่นจัดสร้างเป็นอาคารอเนกประสงค์สองชั้น และอาคารประกอบ ราคาค่าก่อสร้าง 57 ล้านบาทอาคารหลังนี้จะแล้วเสร็จเดือนกันยายน 2561 
  
สำหรับพุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น สร้างขึ้นติดกับถนนวงแหวนทางเลี่ยงเมืองขอนแก่น เป็นพระพุทธรูปปางลีลา เวลาขับรถผ่าน จะมองเห็นพระพุทธรูปองค์นี้เด่นตระหง่านอยู่ด้านซ้ายมือ สำหรับประวัติพุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับคณะสงฆ์จังหวัดขอนแก่น ได้มีแนวคิดจัดสร้าง พุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น เป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาที่มีลักษณะเดียวกับพุทธมณฑลที่จังหวัดนครปฐมใช้เป็นสถานที่ประชุม อบรม สัมมนา และปฏิบัติธรรมของประชาชน พระภิกษุสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น และการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น ในฐานะจังหวัดศูนย์กลางของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางด้วย


ชยุต อนุสุริยา/ข่าว/ ส.ปชส.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS