'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' อาละวาด อ้างเป็น อดีต ผบช.ภ.4 แม่ค้าชาวขอนแก่น แม่ค้าชาวขอนแก่นหลงเชื่อสูญเงินนับแสน   


19 มกราคม 61 08:49:51

'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' เหิมหนักหลอกเหยื่อ อ้างเป็น อดีต ผบช.ภ.4 แม่ค้าชาวขอนแก่น หลงเชื่อมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดข้ามชาติ ถูกเชิดเงินร่วมแสน ตร.เร่งสืบ พบเงินถูกโอนไปบัญชีในจังหวัดทางภาคใต้..

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 61 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นางรุ่งทิพย์ นครังสุ อายุ 49 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำหลักฐานเป็นสมุดบัญชี ข้อความการโอนเงินในโทรศัพท์มือถือ และสมุดบันทึกข้อความ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ และอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ หลอกเอาข้อมูลต่างๆ จนสูญเงินไปจำนวน 99,500 บาท เหลือทิ้งไว้ในบัญชี 37 บาท ให้ดูต่างหน้า


  
นางรุ่งทิพย์ ผู้เสียหายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 16 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา มีชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทรเข้ามือถือโดยใช้เบอร์ 032-226237 บอกตนเองว่ามีพัสดุตกค้างเป็นชื่อตน เบอร์โทรตน แต่ที่อยู่ไม่ใช่ของตนเอง เป็นที่อยู่ บ้านเลขที่ 334 ถ.พิทักษ์ชาติ ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77000 ตนจึงบอกว่าไม่ใช่ ชายดังกล่าวจึงบอกจะโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อีกคน พอโอนสายไปเจ้าหน้าที่อีกคนก็สอบถามข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับพัสดุว่าได้สั่ง หรือมีใครส่งอะไรมาให้หรือไม่ ตนเองก็ปฏิเสธ แล้วเจ้าหน้าที่ที่อ้างเรื่องดังกล่าวก็บอกว่า ตนถูกเอาชื่อไปแอบอ้าง ให้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เพราะข้างในพัสดุพบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม 30 ใบ สมุดบัญชี 30 เล่ม และเงินสดจำนวน 2 ล้าน 3 แสนบาท สะดวกเดินทางมาที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือไม่ ตนจึงบอกว่าไม่สะดวก ทางเจ้าหน้าที่ปลอมจึงบอกว่า เดี๋ยวจะโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่สะดวกมาที่ประจวบคีรีขันธ์ 


  
พอโอนสายให้ก็ได้คุยกับชายอีกคน บอกชื่อว่าคือ พล.ต.ท.พัฒนา เพศยนาวิน เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด สภ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วก็มีการคุยเกี่ยวกับเรื่องพัสดุดังกล่าว ว่าชื่อผู้รับคือ นางวันเพ็ญ ยอดดี มีที่อยู่ใน กทม. แต่ถูกจับไปแล้ว เนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังบอกอีกว่าให้ตนเองอย่าบอกเรื่องนี้กับใคร ให้อยู่คนเดียว จะได้คุยเรื่องนี้ได้สะดวก ตนเองก็คิดในใจว่าจะใช่คนร้ายหรือไม่ แต่ก็ให้ข้อมูลไปเพราะคิดว่าเป็นตำรวจจริงๆ ซึ่งบอกไปทั้งเลขบัตรประชาชน เลขบัตรเอทีเอ็ม พอให้ไปหมดตำรวจปลอมก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีข้อความจากธนาคารไทยพาณิชย์เข้าข้อความในโทรศัพท์มือถือให้บอกรหัสตัวนี้มา ตนก็ไป เมื่อตำรวจปลอมได้ไปหมดแล้วก็พูดอ้างเรื่องอื่นๆ ต่างๆ นานา ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งเรื่อง เบนซ์ เรซซิ่ง ที่ภรรยาไม่เกี่ยวข้องก็ยังต้องถูกตำรวจจับไป นอกจากนี้ ยังอ้างชื่อ พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ว่าทำงานร่วมกัน ปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศ ทำให้ตนเองหลงเชื่อให้ข้อมูลไปหมด

เมื่อคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้จบแล้ว ก็ได้โทรศัพท์หาลูกสาวแล้วเล่าให้ลูกสาวฟังว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ลูกสาวจึงบอกว่า ถูกหลอกแล้วให้รีบอายัดบัญชีกับทางธนาคาร แต่ตนก็ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ก็โต้เถียงกับลูกอยู่พักหนึ่งจึงรีบโทรสอบถามทางธนาคารไทยพาณิชย์ ตามเบอร์โทรคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร พบว่าเงินในบัญชีถูกโอนออกไป 3 ครั้ง ผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือ จำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 50,000 และครั้งที่ 3 จำนวน 39,500 บาท ไปยังบัญชีไทยพาณิชย์ สาขาคลองแงะ จ.สงขลา ชื่อ นายมาหะมะ คามิ ตนจึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
 
พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเป็นจำนวนมาก มากน้อยแตกต่างกันไป โดยพฤติกรรมก็มีลักษณะเหมือนกัน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เข้ามาหลอกถามข้อมูลไป แล้วก็นำไปทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันทางมือถือ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกดเงินออกไป ซึ่งอยากจะฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีใครมาหลอกเอาข้อมูลแบบนี้ไม่ต้องกลัว เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการสอบถามเอาข้อมูลสำคัญๆ ไปอย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวน ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS