ขอนแก่นฝนตกถนนลื่น บัสนครชัยแอร์ ชนแผงกั้นเกาะกลางถนนแยกท่าพระ เทกระจาดผู้โดยสาร30คน สาหัส2   


21 กุมภาพันธ์ 61 06:25:56

ฝนตกถนนลื่นรถบัส “นครชัยแอร์”สะบัดชนแผงกั้นเกาะกลางถนนสามแยกไฟแดงท่าพระขอนแก่น เทกระจาดผู้โดยสาร 30 คน เจ็บสาหัส 2 ราย ขณะที่รถกู้ภัยเร่งมาช่วยคนเจ็บลื่นสะบัดชนรถตู้ที่จอดข้างทางเสียหายทั้งสองคัน
 
เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 21 ก.พ. ร.ต.อ.จักรกริช เพ็ชร์กอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์บัสโดยสารประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำอยู่ที่เกาะกลางถนนใกล้กับสามแยกไฟแดงท่าพระ –โกสุม ในเขตเทศบาลตำบลท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีผู้โดยสารเจ็บหลายราย จึงได้รีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ 

ไปถึงพบว่า รถยนต์บัสโดยสารยี่ห้อเบนซ์ ของบริษัท นครชัยแอร์  หมายเลขทะเบียน 15- 5426  กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-3 ซึ่งเป็นรถร่วมบขส. อุดรธานี – กรุงเทพฯ รถบัสตะแครงซ้ายหลังจากชนแผงกั้นและเสาไฟฟ้าส่องสว่าง 1 ต้น บนเกาะกลางถนนพังยับเยินเป็นทางยาวประมาณ 10  เมตร ทำให้ผู้โดยสารที่มีอยู่ในรถบัสเต็มคันรถโดยสารร้องระงมกระเด็นกระดอนอยู่ในรถ โชคดีมีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ที่เจ็บสาหัสจำนวน 2คน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมาจากรถแล้วรีบนำส่ง รพ.ขอนแก่น โดยด่วนที่สุด
จากการสอบถาม นายสายัณ เจริญวงษ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 บ้านนาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พนักงานขับรถโดยสารคันที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า เมื่อเวลา 20.50 น.วันที่ 20  ก.พ.ที่ผ่านมาตนได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจาก บขส.อุดรธานี มีผู้โดยสารเต็มคันรถ จำนวน 30 คน เพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่ กทม. โดยขับรถอยู่ในความเร็วปกติ 70 กม./ชั่วโมง มาบนถนนมิตรภาพ  เมื่อมาถึงตัวเมืองขอนแก่นมีฝนตกลงมาไม่หนักมาก จึงเป็นเหตุให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง พอมาถึงจุดเกิดเหตุตรงนั้นถนนลื่นมาก ตนได้แตะเบรคเล็กน้อยพร้อมชะลอความเร็วลงก็ทำให้รถสะบัดพุ่งชนแผงกั้นเกาะกลางถนนและไฟฟ้าส่องสว่างบนเกาะกลางพร้อมกับรถก็ตะแครงข้างซ้ายมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุรถยนต์บัสโดยสารคันดังกล่าวได้พลิกคว่ำมีผู้โดยสารบาดเจ็บ 2 ราย รถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บม- 2074ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถยนต์ของกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ คนขับได้ขับรถมาด้วยความเร็วสูงเพื่อมาช่วยเหลือคนเจ็บที่ประสบอุบัติเหตุ เหลือประมาณ 100 เมตร จะใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์กู้ภัยฯก็ประสบกับถนนลื่นทำให้สะบัดบนถนนมิตรภาพแล้วไปชนท้ายรถยนต์โดยสารตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน ฮฟ – 8184 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นของสมาคมกีฬาจังหวัดขอนแก่นที่จอดอยู่ข้างถนนทำให้ท้ายรถยนต์ทั้งสองคันพังยับเยิน ไม่มีคนบาดเจ็บ.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS