ศาลสั่งสอบข้อเท็จจริง "เปรี้ยว" แชตหนุ่ม ขณะนั่งห้องพิจารณาศาลขอนเเก่น   


24 มีนาคม 61 09:47:00
 
 
 
 
เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 23 มีนาคม นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ข้อความในช่องสนทนาข้อความโปรแกรมเฟซบุ๊กของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องขังคดีฆ่าหั่นศพกับเพื่อนสนิท มีการสนทนาเเละส่งรูปภาพขณะใส่ชุดเรือนจำสีน้ำตาล ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดขอนเเก่น และเป็นช่วงที่มีการเบิกตัวจำเลยขึ้นห้องพิจารณาคดีก่อนที่ผู้พิพากษาจะออกนั่งบัลลังก์สืบพยาน ซึ่งคาดว่าบุคคลที่ถ่ายภาพเเละส่งต่อการสนทนาอาจจะเป็นหนึ่งในจำเลยที่ได้รับการประกันตัวออกไป หรือนายประกันที่เข้าอยู่ในห้องพิจารณา และมีการพกโทรศัพท์มาด้วย ซึ่งก่อนที่จะมีการเข้าห้องพิจารณาคดีนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ที่เข้ามาร่วมฟังการสืบพยาน ว่า ไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในห้องพิจารณาคดี และให้ทำการปิดเครื่อง เเต่คาดว่าตรงนี้อาจจะมีการออบลักลอบใช้จนปรากฏภาพในข่าว ซึ่งตนได้ดำเนินการนำเรื่องนี้เเจ้งให้อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 และศาลจังหวัดขอนแก่นตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ ว่า เข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง ส่วนจะมีการไต่สวนเรื่องละเมิดอำนาจศาลหรือไม่นั้นจะต้องดูวันที่ 26 มีนาคมนี้ เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ 
 
 

 
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงวันเวลาใด นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดขอนเเก่นกำลังตรวจสอบเรื่องนี้ โดยจะสามารถดูได้จากกล้องวงจรปิดว่าเป็นช่วงไหน ซึ่งคดีนี้ศาลจังหวัดขอนเเก่นได้นัดฟังคำพิพากษาในช่วงเดือนมิถุนายนนี้
 
ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีมีแชตหลุดผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊กของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องขังคดีฆ่าหั่นศพกับเพื่อนสนิท ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 และสถานที่ปรากฏในภาพสนทนาก็ไม่ได้อยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น หรือสถานที่ในความควบคุมของกรมราชทัณฑ์ แม้ว่าผู้ต้องขังจะต้องอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตลอดเวลา แต่บางกรณีก็ต้องส่งต่อผู้ต้องขังให้หน่วยงานอื่นที่อยู่ในความร่วมมือกับกรมราชทัณฑ์
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก mgronline https://mgronline.com/crime/detail/9610000029269






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS