รวบ '3 โล้นห่มเหลือง' หลังเสพยาบ้าคากุฏิ วัดในขอนแก่น   


16 พฤษภาคม 61 14:22:47

 
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 พ.ค. พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ท.วิชาธร พิมพ์กลม สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชุด ปส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุม นายนิวัฒน์ หรือพระวัฒน์  ดวงดีทิพย์  อายุ 30 ปี่ ที่อยู่ 143 ม.13 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวีระพงษ์ หรือพระแฟร้งค์  อุปฮาต  อายุ 23 ปี ที่อยู่ 59/175 ม.9 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายพฤษธิพงษ์ หรือกัน  สุทธิรักษา  อายุ 26 ปี ที่อยู่ 101 ม.15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีนายวีระพงษ์มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าครึ่งเม็ด) ส่วนนายนิวัฒน์ นายพฤษธิพงษ์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ นายวีระพงษ์ก็ได้ถูกตั้งข้อหาเสพยาเสพติดอีก 1 ข้อหา 

พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า สายลับแจ้งมาว่าในเขตหมู่บ้านดอนบม หมู่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีการลักลอบเสพยาบ้า และขายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบนายพฤษธิพงษ์ขณะที่จะเดินเข้าไปในวัดประจำหมู่บ้าน พร้อมขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อสอบถามเพิ่มเติมก็ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้า 1 เม็ด จากในวัด เมื่อตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก ตำรวจชุดจับกุมได้ให้นายพฤษธิพงษ์นำไปที่วัดประจำหมู่บ้าน โดยไปที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัดพบนายนิวัฒน์หรือพระวัฒน์ เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจอย่างมาก เพราะในกุฏิยังพบกับอุปกรณ์การเสพยาบ้าประกอบด้วย ฟอร์ยที่ผ่านการเผาไหม้อยู่ในกล่องไม้ขีดไฟ ไฟแช็คพบอยู่ในกระเป๋าอังษะตัวที่สวมใส่อยู่ นอกจากนี้ในกฏิยังพบกับนายวีระพงษ์หรือพระแฟร้งค์ ซึ่งมียาบ้าครึ่งเม็ดอยู่ในตัว พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้าเช่นเดียวกับนายนิวัฒน์หรือพระวัฒน์ 
โดยพระแฟร้งค์และพระวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าลักลอบเสพยาบ้าขณะที่เป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดประจำหมู่บ้านดอนบม โดยมีโยมคนหนึ่งนำมาถวายให้ พร้อมกับมีนายพฤษธิพงษ์ได้มาร่วมเสพยาบ้าในกุฏิเป็นประจำ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว โดยได้นำตัวพระวัฒน์และพระแฟร้งค์สึกที่วัดวุฒาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป.
 
นอกจากนี้  ก่อนหน้าในการจับกุมครั้งนี้ กอ.รมน.ขอนแก่น ร่วมกับงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้เข้าจับกุม นายประกรณ์ หรือพระอ้วน  เพิ่มพูล  อายุ  36 ปี ที่อยู่  796 ม.5 ถ.สุขาภิบาล 2 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยจับกุมได้ขณะกำลังเสพยาบ้าในกุฏิพระของวัดแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมียาบ้า 1 เม็ด ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่นำไปสึกที่วัดวุฒาราม ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.ขอนแก่น   ซึ่งนายประกรณ์บอกว่าขณะที่บวชเป็นพระได้มีโยมนำยาบ้ามาถวายให้ 2 เม็ด ทดลองเสพไป 1 เม็ด เหลือ 1 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาจับกุมดังกล่าว.


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS