ขอนแก่น กลุ่มดาวดินถือไม้กวาดทำความสะอาดรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (มีคลิป)   


22 พฤษภาคม 61 23:02:01

กลุ่มดาวดินขอนแก่น  5 คน ถือไม้กวาดที่ตักขยะทำความสะอาดรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท่ามกลางมาตรการรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 61 นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในชื่อกลุ่มดาวดิน จำนวน 5 คน  ได้แสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ใกล้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยนำไม้กวาด และที่ตักขยะ มากวาดบริเวณหน้าอนุสาวรีย์  โดยมีเจ้??าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย??

จากการสอบถามหนึ่งในนักศึกษาที่มาทำกิจกรรมดังกล่าว  ทราบว่า ตัวเองเป็นนักศึกษาปีที่ 1 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้วการเมืองไทยถึงจะแย่ แต่เชื่อว่าการรัฐประหารไม่ใช้ทางออก ที่ผ่านมายังไม่เคยได้มีโอกาสเลือกตั้ง  รัฐประหารผ่านมา 4 ปี  คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศเราต้องมีประชาธิปไตย มีการใช้สิทธิ์ใช้เสียง เพราะหากเราคงอยู่ในการรัฐประหาร  กลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือประชาชนที่ต้องปกป้องทรัพยากร   ทำให้เสียงของชาวบ้านไม่ได้รับการแก้ไข  การแสดงออกในวันนี้ เพราะต้องการทำความสะอาด  และแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า ถึงเวลาแล้วที่ประเทศเราควรปกครองในระบบประชาธิปไตย 

 

ซึ่งจากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวระหว่างที่นักศึกษาในนามกลุ่มดาวดินทั้ง 5 คน กำลังทำกิจกรรมประมาณ 10 นาที  นักศึกษาทั้ง 5 คน ได้ไลฟ์สดผ่านทางเพจ ดาวดิน สามัญชน จากนั้น ก็เดินทางกลับทันที โดยไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบหรือเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS