ตร.ภาค4จับกัญชารายใหญ่ 600กก. ลักลอบข้ามฝั่งโขงจากลาวเข้ามาไทย (มีคลิป)   


23 พฤษภาคม 61 22:05:25

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 โชว์ผลงานตรวจยึดกัญชา 600 กก. มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ก่อนถูกส่งไปยัง จ.นราธิวาส กลุ่มพ่อค้าที่ขนกัญชาอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ทัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ค.2561 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4  พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเตชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พร้อมด้วย  พล.ต.สัญชัย  รุ่งศรีทอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  นายศิรินทร์ยา  สิทธิชัย  เลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงผลการ ตรวจยึด กัญชาอัดแท่ง 30 กระสอบ น้ำหนักรวม 600 กิโลกรัม ต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเตชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เผยการจับกุมว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ภาค 4 ร่วมกันทำงานสืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และสืบทราบว่ากลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดล๊อตใหญ่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมาขึ้นฝั่งไทยบริเวณชายแดนจังหวัดบึงกาฬ จึงได้วางกำลังดักซุ่มที่บริเวณท่าน้ำบ้านเหล่าหมากผาง ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

กระทั่งในเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์ นั่งเรือข้ามน้ำโขงมายังฝั่งประเทศไทย เมื่อถึงฝั่งก็พากันแบกกระสอบออกจากเรือหางยาว ใส่ที่ท้ายรถยนต์กระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่ กลุ่มชายฉกรรจ์ อาศัยความมืด วิ่งลงเรือขับข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทันที เมื่อตรวจสอบที่ท้ายรถยนต์กระบะ พบว่ากระสอบดังกล่าวบรรจุกัญชาจำนวน 600 แท่ง  น้ำหนักรวม 600 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดไว้และจะได้สืบสวนหาตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดี

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีเครือข่ายค้ายาเสพติดกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน พยายามลักลอบนำกัญชาไปส่งยังจังหวัดชายแดนภาคใต้  แล้วข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย กิโลกรัมละ 20,000 บาท  รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท  แต่ภายหลังการตรวจยึดกัญชาครั้งนี้ การสืบสวนเบื้องต้นมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องบางคน และอยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มเครือข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้  และเครือข่ายบางคน ซึ่งทาง ป.ป.ส.ได้อนุมัติให้จับกุมในข้อหาสมคบแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS