ขอนแก่น ตำรวจคุมตัวทหารเกษียณเมาชักปืนขู่ชาวบ้าน   


24 พฤษภาคม 61 13:44:18

ตำรวจเข้าควบคุมตัวทหารเกษียณ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ากินเหล้าเมาโวยวาย ชักปืนข่มขู่กลางชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ทหารเข้ารับตัวสอบสวนที่ค่ายฯ เจ้าตัวเมาหนักพูดจาวกวน ให้สงบสติอารมณ์ก่อนส่งกลับบ้าน พร้อมทำประวัติทัณฑ์บน หากทำผิดซ้ำดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ สห. เดินทางเข้ามารับตัว พ.อ.อรรณพ วภักดิ์เพชร อายุ 66 ปี ข้าราชการทหารเกษียณ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าควบคุมตัวภายในชมรมอนุรักษ์พระเครื่อง ริมบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ขนาด จุด 22 กระสุน 6 นัดอยู่ในรังเพลิง และพระปิดตา ขณะเมาสุราอาละวาด พร้อมชักปืนข่มขู่ชาวบ้านภายในตลาดพระเครื่อง สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวแก่ผู้พบเห็น โดยพ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ได้ควบคุมตัวขึ้นรถ สห. ไปสอบสวนที่มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร

พร้อมกันนี้ภรรยาของพ.อ.อรรณพ ที่เดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่สามีเกษียณก็มักจะชอบมาส่องพระตามตลาดพระต่างๆ โดยเฉพาะที่ตลาดตองแปด มักจะมานั่งดื่มเหล้าและดูพระเป็นกิจวัตรประจำวัน และเป็นคนที่มีนิสัยชอบพูดเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นการข่มขู่  แต่จริงๆแล้วไม่มีพิษสงอะไร และก็เป็นการดีที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารมารับตัวไป จะได้เป็นการห้ามปรามอีกทางหนึ่ง

ด้าน พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าว กกล.รส.จ.ขอนแก่น มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่นำตัวพ.อ.อรรณพ มาที่ค่าย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทาง พ.อ.อรรณพ พูดจาวกวน อยู่ในอาการเมาสุรา ทางพล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผู้บัญชาการมทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จึงให้นั่งสงบสติอารมณ์เพื่อจะได้ทำการพูดคุยตกลงให้รู้เรื่อง ซึ่งทาง มทบ.23 ค่ายศรีพัชนรินทร ได้ทำการลงบันทึกประวัติ พร้อมทั้งทำทัณฑ์บนไว้ หากพบว่ายังทำพฤติกรรมดังกล่าวอีกจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ก่อนจะพาไปส่งที่บ้าน?เพื่อทำแผนที่เก็บไว้เป็นข้อมูลในทุกมิติ?

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเซียนพระในชมรม (ขอสงวนชื่อ และนามสกุล) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พ.อ.อรรณพชอบมาส่องพระเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งถ้าไม่เมาก็จะไม่มีปัญหา แต่หากเมาขึ้นมามักจะโวยวาย พูดเสียงดัง ชักปืนขึ้นมาขู่ชาวบ้านหลายครั้ง เป็นมาหลายปีจนชาวบ้านเอือมละอาและไม่กล้าเข้าไปยุ่งกลัวจะถูกยิงเข้าจริงๆ ซึ่งสร้างความเดือดร้อน รำคาญเป็นอย่างมาก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจัดการขั้นเด็ดขาด เพราะหากพ.อ.อรรณพ ใช้ปืนยิงขึ้นมาจริงๆจะสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่มาในชมรมแห่งนี้ ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาที่ชมรมอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS