ขอนแก่น ตำรวจภาค4จับผู้ต้องหาพร้อมกัญชา400กก.เครือข่ายเจ๊สายบุญ (มีคลิป)   


21 พฤษภาคม 63 15:34:57


 

ตำรวจภาค 4 รวบ 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากัญชา เจ๊สายบุญ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 400 กิโลกรัม เตรียมส่งเข้าพื้นที่ภาคกลางจำหน่ายให้ลูกค้า คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท เร่งขยายผลจับกุมทั้งเครือข่าย โดยเฉพาะเจ๊สายบุญตัวการใหญ่

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 พ.ค.2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหาเครือข่าย เจ๊สายบุญ ประกอบด้วย นายสมัย ชารีไชย อายุ 41 ปี ทำหน้าที่เป็นคนส่งของหรือที่เรียกกันว่า "นักบิน" นายศรายุทธ์ สมดี อายุ 38 ปี ทำหน้าที่ขับรถหรือเรียกกันว่า "นักขับ" และนายพงศักดิ์ ผาสุก อายุ 45 ปี ทำหน้าที่ขับรถยนต์นำทาง หรือเรียกว่า "สเก๊าท์หน้า" ทั้ง 3 คนเป็นชาวจ.มุกดาหาร พร้อมของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 400 แท่ง น้ำหนักรวม 400 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน กล 6095 ระยอง และรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 8682 มุกดาหาร

    พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยการจับกุม 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายเจ๊สายบุญว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจำหน่ายกัญชารายใหญ่ โดยใช้ชื่อว่า "เจ๊สายบุญ" โดยทางตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า เครือข่ายยาเสพติดเจ๊สายบุญนั้นได้มีการสั่งกัญชาผ่านทางแอบพลิเคชั่นไลน์ กระทั่งใช้กลยุทธ์จนสามารถสั่งซื้อกัญชากับทางเครือข่ายเจ๊สายบุญได้ โดยได้วางแผนล่อซื้อกัญชาจำนวน 100 แท่ง โดยนัดส่งของภายในโกดังร้างริมถนนมิตรภาพ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กระทั่ง ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ขับรถยนต์ทั้ง 2 คันมาส่งกัญชาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางจำนวน 100 แท่ง น้ำหนักรวม 100 กิโลกรัม พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลทราบว่ามีกัญชาที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเก็บซ่อนไว้ภายในบ้านพักใน จ.มุกดาหารอีกจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ทำการขยายผลไปตรวจยึดกัญชาภายในบ้านพักและพบของกลางกัญชาจำนวน 300 แท่งน้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม อยู่ภายในบ้าน ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมของกลางกัญชาทั้ง 400 แท่งมาดำเนินการตามกฎหมาย

    ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ให้กับเจ๊สายบุญ โดยเจ๊สายบุญใช้ชื่อในแอบพลิเคชันไลน์ว่า "ซะวันนุตกุดสะรัน" โดยมีนายสมัย เป็นคนติดต่อซื้อขายผ่านแอบพลิเคชันไลน์ และนายศรายุทธ์ ทำหน้าที่ขับรถให้ และมีนายพงศักดิ์ ทำหน้าที่ขับรถยนต์อีกคันเพื่อเปิดทางดูลาดเลานำทาง หรือเรียกว่าเป็นสเก๊าท์หน้า หากเจอตำรวจตั้งด่านก็จะแจ้งให้กับนายสมัยและนายศรายุทธ์ที่ขับรถอีกคันซึ่งขนกัญชาได้ทราบและหลีกเลี่ยง ซึ่งกัญชาที่ซุกซ่อนในบ้านพักที่ จ.มุกดาหาร 300 กิโลกรัมนั้น เตรียมที่จะส่งเข้าพื้นที่ทาง ภาคกลาง เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งของมา รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 1.2 ล้านบาท พร้อมทั้งจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไม่พบประวัติเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลไปยังตัวการใหญ่คือเจ๊สายบุญ และเครือข่ายรายอื่นๆมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS