ชาวขอนแก่น นำรถจอดตากแดดฆ่าโควิด แน่นหน้าศาลากลางจังหวัด หลังศบค.เผยงานวิจัย (มีคลิป)   


22 พฤษภาคม 63 18:19:11

ชาวขอนแก่น นำรถจอดตากแดดฆ่าโควิด แน่นหน้าศาลากลางจังหวัด หลังศบค.เผยงานวิจัย พร้อมระบุทำตามแพทย์สั่งทุกอย่างเพื่อก้าวผ่านวิกฤติไปได้โดยเร็ว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2563 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงรถในประเภทต่างๆ ทั้งรถบรรทุกและรถโดยสาร มาทำการจอดรถตากแดด เพื่อฆ่าเชื้อไสรัสโควิด-19 ภายหลังจากที่ศูนย์บริหาราชการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ ศบค. ออกมาเปิดผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยจอร์เจียระบุว่า หากเรานำรถจอดตากแดดเปรี้ยง ที่มีอุณหภูมิมากกว่า50 องศาเซลเซียสขึ้นไป นานประมาณ 25 นาที จะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เกือบทั้งหมด

    นายธงไชย มนตรี อายุ 33 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้นำรถยนต์เก่งส่วนตัวมาจอดรถตากแดดไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเลือกที่ลานจอดรถด้านหน้าศาลากลางจังหวัดที่เป็นลานกว้าง และลานโล่ง สามารถจอดรถได้นับพันคัน มาจอดไว้เพื่อให้แสงแดดที่แรงจ้า ตลอดทั้งวันได้ฆ่าเชื้อโควิด-19

    "แม้ครอบครัวจะไม่มีใครที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าว เพราะหยุดอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน และทำทุกวิถีทางและทุกมาตรการที่รัฐบาลกำหนดอย่างเข้มงวด เพื่อที่จะช่วยกัน ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ เพราะทุกวันนี้ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม จากสถานกาณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นวันนี้แพทย์ระบุว่าแสงแดดฆ่าเชื้อได้ซึ่งขอนแก่น แดดแรงทุกวัน อย่างอุณหภูมิวันนี้ แตะระดับสูงกว่า 40 องศาฯ ทำให้การนำรถมาจอดตากแดดทั้งวันท่ามกลางแสงแดดที่แรงกล้าและความร้อนที่ร้อนระอุ จะสามารถฆ่าเชื้อในรถได้ตามที่แพทย์ เปิดเผยมา"

    ขณะที่ นายคมสันต์ จิระสถิตย์ อายุ 48 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บอกว่า ครอบครัวมีผู้สูงอายุพักอยู่ด้วย ซึ่งหลังจากที่มีการแพร่ระบาดก็ได้ป้องกันตนเองด้วยทุกวิธี และทุกมาตรการที่รัฐบาลแนะนำ ที่ผ่านมารถยนต์ที่ใช้ปกตินั้นมีการล้างทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื้อความปลอดภัย ดังนั้นวันนี้จึงนำที่บ้านมาจอดตากแดดที่ลานจอดหน้าศาลากลางจังหวัด ในช่วงเช้าก่อนไปทำงานและหลังเลิกงานก็จะกลับมารับรถ เพราะมั่นใจในผลวิจัยและการที่ ศบค.แนะนำจึงจะนำรถมาจอดตากแดด ในพื้นที่โล่งเช่นนี้ในบางวันเพื่อความปลอดภัยไร้โควิดและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางจังหวัดจะอนุญาตให้ประชาชนนั้นได้นำรถมาจอดตากแดด ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเช่นนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง และเราทุกคนจะก้าวผ่านวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้นั้นไปได้ด้วยกันโดยเร็ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS