ขอนแก่น ผู้ว่านำทีมตรวจโรงหนัง ฟิตเนส เข้มมาตรการป้องกันโควิด19 (มีคลิป)   


3 มิถุนายน 63 10:01:45

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำทีมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่นตรวจโรงภาพยนตร์-ฟิตเนสชื่อดัง เน้นย้ำคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 3 อย่างเข้มงวด ทุกกิจการต้องร่วมมือเพื่อไม่ให้ย้อนกลับไปเริ่มต้นใหม่

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2563  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และ พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเปิดให้บริการกิจการและกิจกรรมต่างๆ ในกลุ่มที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ภายหลังการผ่อนปรนในระยะที่ 3 มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (1 มิ.ย.)  


 
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมติดตามผล พบว่าผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การผ่อนปรนในระยะที่ 3 โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ปิด ภายใต้ข้อกำหนดต้องมีการเว้นระยะห่างโดยต้องจำกัดพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อ 1 คน และในพื้นที่ปิดจะต้องมีการเว้นระยะห่าง 5 ตารางเมตรต่อคน ซึ่งในบางกิจการขณะนี้ พบว่า ผู้ประกอบการได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการ โดยเฉพาะสถานที่ออกกำลังกายที่เป็นฟิตเนส ที่ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างถึง 6.25 ตารางเมตรต่อคน

    "ทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ดี ที่ทุกฝ่ายและทุกคน โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการซึ่งจะต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น แต่ได้ให้ความใส่ใจกับผู้เข้ารับบริการเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้รับบริการนั้น มีความเข้าใจถึงมาตรการความปลอดภัย ภายใต้ความร่วมใจของทุกฝ่าย ซึ่งถือว่ามาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 3 จากผลการตรวจในครั้งนี้เป็นที่น่าพึงพอใจ"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  จังหวัดจะยังคงจัดเจ้าหน้าที่ออกประเมินทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพอยู่เป็นระยะ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การประเมิน เพื่อเข้าสู่การผ่อนปรนในระยะที่ 4 ดังนั้นจึงขอฝากให้ ประชาชนทุกคนไม่ตั้งอยู่บนความประมาท ขอให้ประชาชนทุกคนได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และผู้ประกอบการเองก็จะต้องคำนึงถึงสุขภาพของผู้รับบริการเป็นสำคัญ  ทุกคนจะต้องลงทะเบียนทั้งเข้าและออกผ่านคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เพื่อให้ผลในการติดตามสอบสวนโรคในกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่เพื่อประสิทธิภาพในการสอบสวนโรคอย่างเข้มงวดและรวดเร็วต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS