นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่จองตั๋วฟรีเข้าชมสวนสัตว์ขอนแก่น   


13 มิถุนายน 63 20:16:51

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่จองตั๋วฟรีเข้าชมสวนสัตว์  หลังสวนสัตว์ขอนแก่น กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง 15 มิ.ย.นี้ ชมฟรี 15 วัน จำกัดเข้าชมวันละ 2,000 คน ทุกคนต้องจองผ่านระบบออนไลน์ เท่านั้น

                เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันจองบัตรเข้าชมสวนสัตว์ขอนแก่น ภายหลังจากที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการสวนสัตว์ทั่วทั้งประเทศ ในรูปแบบการให้บริการแบบ New Normal พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นวันแรกของการผ่อนคลายตามมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 4 จากสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย โดยจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่านักท่องเที่ยวต่างจองบัตรเข้าชมแบบออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Eventpop ที่เปิดให้มีการจองบัตรเข้าชมได้แล้ว จำกัด 1 คนต่อ 4 ใบ รวมคนจอง โดยสวนสัตว์ขอนแก่นได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจองบัตรเข้าชมผ่านระบบดังกล่าวอย่างมาก เนื่องจากมีการเปิดให้บริการโดยเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิ.ย.63

                น.ส.ปราณี  ทองสำแดง ชาว จ.ศรีษะเกษ กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์บัตรเข้าชมสวนสัตว์ขอนแก่นฟรี โดยจะพาครอบครัวจากที่ จ.ศรีษะเกษ และเพื่อนๆ ที่ทำงานที่ จ.ขอนแก่น นั้นไปเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติและร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งจากการติดตามข่าวพบว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ยืนยันการเปิดให้บริการของสวนสัตว์ทั่วทั้งประเทศ และที่ขอนแก่น นั้นมีการเปิดให้ชมฟรี ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. จึงนัดกันกับเพื่อน นั่งเข้าระบบการจองแบบออนไลน์ตามที่องค์การสวนสัตว์และตามที่สวนสัตว์ขอนแก่นกำหนด ซึ่งระบบการจองและขั้นตอนต่างๆนั้นไม่ยุ่งยากและเตรียมที่จะพาครอบครัวและเพื่อนๆไปเที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่นอีกครั้งเพื่อพักผ่อนหลังต้องหยุดอยู่บ้านช่วยชาติตามคำสั่งของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา โดยหลานๆต้องการที่จะไปดูสิงโตขาว,ฮิปโปโปเตมัส รวมไปถึงเมียแคสและยีราฟ ก่อนเปิดภาคเรียนอีกด้วย 

                ขณะที่ นายธนชน  เคนสิงห์ ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่นมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามทางธรมชาติ มาชมสัตว์ประเภทต่างๆในพื้นที่ส่วนจัดแสดง รวมทั้งการร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่สวนสัตว์นั้นได้กำหนด ด้วยการให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยกำกับ แนะนำ  ในขั้นตอนของการเข้ารับบริการทั้งการลงทะเบียนในคิวอาร์โค้ดไทยชนะ การตรวจคัดกรอง การเว้นระยะห่าง การให้บริการพื้นที่ต่างๆที่มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือคอยให้บริการทุกจุด การรับประทานอาหารที่จัดเป็นชุดส่วนตัว ทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่สวนสัตว์ขอนแก่นนั้นปลอดภัยไร้โควิดอย่างแน่นอน

                “สำหรับเงื่อนไขในการเข้าชมสวนสัตว์ระยะแรกนี้นั้นได้กำหนดในช่วง 15-30 มิ.ย. ที่เป็นการเปิดให้บริการเข้มชมฟรี โดยไม่เก็บค่าผ่านประตู ครอบครัวผู้ใหญ่ เด็ก พระภิกษุสงฆ์ สามเณร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะที่สวนน้ำและการแสดงแมวน้ำนั้นยังคงไม่เปิดบริการ ขณะที่การจองการเข้าชมแบบออนไลน์นั้น จำกัด 1 คนต่อการเข้าชม 4 ท่านรวมคนจอง แต่ละวันจะกำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนสัตว์ได้วันละ 2,000 คนเท่านั้น คือรอบเช้า 1,000 คน และ รอบบ่าย 1,000 คน โดยสามารถจองผ่านระบบแอพพลิเคชั่น Eventpop หรือจองผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 086-4594192,086-4556340  และ 086-4556341ได้ทุกวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดระบบการให้บริการของนักท่องเที่ยวทุกคนตามแนวทางการปฎิบัติในการเที่ยวชมสวนสัตว์ในยุค New Normal นี้อย่างเข้มงวดและทั่วถึงครบทุกคน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดให้ชมฟรี 15-30 มิ.ย. 63 จองตั๋วออนไลน์ 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS