ศบค. เผยร่าง "คลายล็อก เฟส5" 1 ก.ค. เปิดผับ-บาร์-อาบอบนวด   


24 มิถุนายน 63 13:23:19

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึงความคืบหน้าในการ ผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 5 หรือ คลายล็อก เฟส5 โดยมีการคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

นายแพทย์ทวีศิลป์ระบุว่า ที่ประชุม ได้พิจารณาการ ผ่อนคลายมาตรการ ระยะ5 หรือ (คลายล็อกเฟส5) ในกิจการความเสี่ยงสูงที่เหลืออยู่ ที่จะให้มีผล 1 ก.ค.นี้ ได้แก่ สถานบันเทิง ผับ บาร์ นั้น ได้สรุปร่างมาตรการดังนี้ คือให้เปิดไม่เกิน24.00 น. ภายในร้านระยะห่าง 1 เมตร จำกัดพื้นที่ 4ตร.ม.ต่อคน ห้ามรวมโต๊ะกับกลุ่มอื่น

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนพนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดห้องสุขา พื้นผิวสัมผัสบ่อยๆ ระยะห่างโต๊ะ 2 ม. หรือมีฉากกั้นสูง 1.5 ม. มีระบบระบายอากาศที่ดี มีพื้นที่เฉพาะสำหรับสูบบุหรี่ ผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่นไทยชนะทุกคน ส่วนเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าตรวจต้องลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่น ผู้พิทักษ์ไทยชนะ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS