ขอนแก่น รวบคาหนังคาเขา โจรลักตัดสายเคเบิ้ลปลอกเอาทองแดงขาย (มีคลิป)   


29 มิถุนายน 63 12:13:54

ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น รวบคาหนังคาเขา โจรลักตัดสายเคเบิ้ลกำลังนั่งปลอกเอาทองแดงใส่รถไปขาย สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง โดยจะตระเวนไปเรื่อยๆ ได้โอกาสเมื่อไหร่ลงมือทันที โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ชื่อดัง รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 1 แสนบาท

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่  29 มิ.ย.2563 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุมนายจักรินทร์  สำรวมรัมย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 ม.10 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง นิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน ขท-3526 ขอนแก่น,สายเคเบิลทองแดง ที่ถูกปลอกแล้ว ของ บริษัท ทีโอที จำกัด  8 มัด,สายเคเบิล ของบริษัท 3BB จำนวน 12 ท่อน อุปกรณ์สำหรับการตัดสาย,ไขควงและอุปกรณ์ช่างรวมหลายรายการ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ย่อยเมืองเก่า จับกุมตัวได้ภายในสถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 ขณะกำลังนั่งปลอกสายเคเบิ้ลอยู่ภายในรถ

    จากการสอบสวนนายจักรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า สายเคเบิ้ลและสายสัญญาณ ทั้งหมดได้ทำการก่อเหตุขโมยมาเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเมทนีดล ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ห่างจากจุดที่ถูกจับกุมตัวได้ประมาณ 3 กม.   โดยกำลังทำการปลอกสายเคเบิ้ลออกเพื่อเอาเฉพาะขดลวดทองแดงและส่วนที่สามารถนำไปจำหน่ายได้ ซึ่งจะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแบบชั่งกิโลขาย ซึ่งแต่ละร้านนั้นให้ราคาไม่เท่ากันแต่จะอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจมาลงมือก่อเหตุนั้นเดิมเคยเป็นช่างอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของระบบสัญญาณและกลุ่มสายสัญญาณดังกล่าวแต่ที่ผ่านมาตกงาน ไม่มีเงินใช้จึงตัดสินใจใช้รถเก๋งคู่ใจตระเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ลสายสัญญาณจากจุดต่างๆเพื่อนำลวดทองแดงไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

    พ.ต.อ.ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะที่ชุดสายตรวจร่วม สภ.ย่อยเมืองเก่า และ สภ.เมืองขอนแก่น ออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติพบผู้ต้องหาอยู่ข้างรถในลักษณะต้องสงสัยจอดอยู่ในมุมมืดภายใน บขส.ขอนแก่น จึงขอตรวจค้นจึงพบของกลางดังกล่าวรวมหายรายการ ซึ่งขณะตรวจค้นนั้นผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯมือถือยี่ห้อดังรายหนึ่ง มาปฏิบัติงานตามคำสั่งของบริษัทฯ แต่เมื่อตรวจสอบของกล่าวก็พบว่าสายสัญญาณที่อยู่ในรถของผู้ต้องหานั้นไม่ใช่สายสัญญาณขอบริษัทฯที่ผู้ต้องหาระบุ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้นไม่ไว้วางใจเพราะมีการปลอกสายเคเบิ้ลและมีการเผาชิ้นส่วนของสาย จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

    “ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะสาเหตุที่ตกงานไม่มีงานทำจึงอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านอิเล็กทรอนิกส์และสายสัญญาณจึงร่วมกับพวกอีก 1 คนที่หลบหนีไปได้ ทำการก่อเหตุตระเวนก่อเหตุและนัดรวมตัวกันเพื่อตัดสายและปลอกสายสัญญาณเพื่อเตรียมนำไปจำหน่าย แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว ขณะที่ความเสียหายดังกล่าวประมาณ 70,000-80,000 บาท”

    ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาถูกจบในคดีเสพยาเสพติดในพื้นที่ สภ.บานเป็ด ขณะนี้ยู่ในช่วงของการดำเนินคดี ขณะที่ในการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ดอยู่ในตัวผู้ต้องหาด้วยและจากการตรวจปัสสาวะก็พบสารเสพติด จึงตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในคอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพสารเสพติดและร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ก่อนทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่าเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาที่หลบหนีทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS