ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง! จะดับก็ดับไม่ได้เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหล (มีคลิป)   


30 มิถุนายน 63 13:46:32

เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านที่จะมาช่วยก็ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลกว่าที่รถดับเพลิงจะมาถึงบ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง
         
    เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 30 มิ.ย. 63 ร้อยตำรวจเอก ไพโรจน์ สันดี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านหนองรูแข้ หมู่ที่ 5 ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จึงได้เดินทาง ไป ตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นมีไฟกำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง จึงประสานรถดับเพลิง จาก กู้ภัยพุทธยานสมาคม บ้านไผ่ และดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ดับเพลิงหินตั้งอบต.หินตั้ง แล้วรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านลาน เข้ามาสกัด ช่วยกันดับเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ  ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่จะทำการดับเพลิงได้นั้น เพลิงได้ลุกไหม้จนวอดไปทั้งหลังแล้ว ประกอบกับช่วงที่เกิดเหตุมีลมพัดแรงจึงทำให้ไฟไหม้ไปอย่างรวดเร็ว จากการสอบถาม

    นางสุดสวาท  อินป้อง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ที่ 5 บ้านหนองรูแข้ ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ เจ้าของบ้านนเล่าว่า ขณะตนเองและคนในครอบครัวกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านมีคนร้องตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งออกจากตัวบ้าน ขณะนั้นไฟกำลังลุกไหม้ ไม่มากจึงได้พยายามจะหาน้ำมาช่วยกันดับไฟ แต่ปรากฎว่าน้ำประปาในหมู่บ้านน้ำไม่ไหล จึงได้ช่วยเก็บข้าวของออกมาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

    ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นนางสวาทบอกว่า น่าจะเกิดจากช่วง หัวค่ำ ต้นได้ก่อไฟด้วยเตาฟืนทำกับข้าว ให้กับลูกๆ ได้รับประทาน และก่อนเข้านอน ก็ ได้ดับไฟที่ เตา แต่ก็ อาจจะดับไม่สนิท จึงทำให้ ถ่านไฟ  กระเด็นลงมาพื้นบ้านที่เป็นพื้นไม้ จนทำให้ เกิดเพลิงไหม้ขึ้นดังกล่าว แต่อย่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป   ยังโชคดี ที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ที่บ้าน มีอยู่ด้วยกัน 5 คน เป็นเด็ก 1 คน ทุกคนปลอดภัย ส่วนทรัพย์สิน ตกอยู่ในกองเพลิง ไม่สามารถนำออกมาได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS