คนแน่น บขส.ขอนแก่น รับวันหยุดยาววันเข้าพรรษา เจ้าหน้าที่จัดระบบการเดินทางแบบ New Normal   


4 กรกฎาคม 63 17:18:00

คนแน่น บขส.ขอนแก่น รับวันหยุดยาววันเข้าพรรษา เจ้าหน้าที่จัดระบบการเดินทางแบบ New Normal เพื่อให้สามารถเดินทางได้ถึงจุดหมายปลายทางทุกคน ผู้ว่าฯ ย้ำชัดรถโดยสารทุกคันต้องจอดในจุดที่หนดเท่านั้น หากฝ่าฝืนปรับอัตราโทษสูงสุด เตือนอย่าลักไก่เพราะเจ้าหน้าที่ติดตามผ่านระบบจีพีเอสทุกคัน

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่  4 ก.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 หรือ บขส. 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีประชาชนจำนวนมากมารอการโดยสารกันอย่างเนืองแน่นมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องในวันหยุดยาววันเข้าพรรษาประจำปี 2563 ซึ่ง บขส.ได้จัดระบบการเดินรถและการพักรอ แบบ New Normal โดยมีการเว้นระยะห่างในจุดพักคอย การซื้อตั๋ว การขึ้นรถโดยสาร การให้บริการของร้านค้าและศูนย์อาหาร โดยมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบการให้บริการของบริษัทฯเดินรถต่างๆอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังคงจัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส รวมไปถึงห้องน้ำ และจุดพักคอยในอาคารพักผู้โดยสารทุกจุดทุกชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างเข้มงวดเช่นกัน

    ขณะที่บริเวณอาคารผู้โดยสารที่ 1 ฝั่งขาเข้า เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งจุดคัดกรองตรวจสอบผู้โดยสารที่ผู้โดยสารเดินทางเข้ามาในเขต จ.ขอนแก่น โดยมีการกำหนดให้รถโดยสารทุกคันที่่มีจุดจอด หรือจุดรับ-ส่ง และมีผู้โดยสารลงที่ บขส.3 จะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองตามระเบียบที่กำหนด ซึ่งขนส่งจังหวัดและ อบจ.ขอนแก่น ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำในจุดตรวจตลอดทั้ง 24 ชม.เพื่อตรวจคัดกรองนักเดินทางที่เข้ามาในพื้นที่ การตรวจวัดอุณหภูมิ การให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมไปถึงการลงทะเบียนผ่านแบบ ขก-01 

    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จุดจอดรถโดยสารที่ ทางจังหวัดร่วมกับทุกหน่วยงานได้กำหนดจุดจอดนั้นรถโดยสารทุกคันที่มีการรับและส่งผู้โดยสารที่ขอนแก่น จะต้องจอดในจุดที่กำหนดเพื่อเข้ารับการตรวจสอบตามขั้นตอนความปลอดภัยตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพราะถึงแม้ว่าการผ่อนปรนในระยะที่ 5 จะดำเนินการมาได้ร่วม 1 สัปดาห์แต่ทุกมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดนั้นจะต้องเข้มงวด และเข้มข้น การ์ดไม่ตกอย่างต่อเนื่องต่อไป 

    "รถทุกคันที่เข้าเขตขอนแก่นและมีผู้โดยสารลงที่ขอนแก่น จะต้องจอดในบริเวณจุดตรวจคัดกรองที่กำหนด หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมายทันที และหากคันใดไม่ปฎิบัติตามระเบียบหรือกระทำการใดๆที่ไม่เป็นไปตามประกาศของจังหวัดหรือระเบียบที่รัฐกำหนดจะต้องดูดำเนินคดีเช่นกันเพราะเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบการเดินรถของรถโดยสารทุกคันผ่านระบบจีพีเอสที่มีการตรวจติดตามตลอดทั้ง 24 ชม.เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารในภาพรวมทั้งหมด"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การให้บริการรถโดยสารธารณะแบบ New Normal นั้นยอมรับว่าผู้โดยสารและผู้ประกอบการรถทุกคันดำเนินการได้ตามมาตรฐานและร่วมมือกันอย่างดีในทุกๆฝ่าย ซึ่งหากผู้โดยสารไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือไม่มีหน้ากากอนามัยสวมใส่ตลอดทั้งระยะเวลาการเดินรถก็จะไม่อนุญาตให้เดินทางหรือใช้บริการรถโดยสารโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามยังคงยืนยันในการจัดรถโดยสารสำรองในทุกเส้นทาง ตลอดทั้งช่วงวันหยุดยาวสัปดาหืนี้ และในช่วงวันหยุดยาวช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ที่ทุกเส้นทางจะมีจำนวนรถโดยสารที่เพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้างหรือตกหล่นในพื้นที่ จ.ขอนแก่น อย่างแน่นอน 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS