กรมทหารราบที่ 8 จัดแข่งขัน กีฬาเทเบิลเทนนิส "ไดโน" ขอนแก่น Championship 2020 ชิงแชมป์ทั่วประเทศ   


5 กรกฎาคม 63 08:43:20

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ค.63 ที่ อาคารพลศึกษา 2 สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานกิตติมศักดิ์ เปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส “ไดโน” ขอนแก่น Championship 2020 ชิงแชมป์ทั่วประเทศ ชิงถ้วยเกียรติยศ พันเอกณรงค์  สวนแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8  โดยมี พันเอกณรงค์  สวนแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ประธานจัดงาน นายพงษ์เทพ  มุสิเกตุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดขอนแก่น และนายนาวาเอกพิเศษสมศักดิ์ ตรีทาน อุปนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดงาน มีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศจำนวน 279 คน  แบ่งประเภทการแข่งขันมีทั้งหมด 16 ประเภท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 ก.ค.63 นี้


 
    พันเอกณรงค์  สวนแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8  กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันที่เหนียวแน่น ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและเยาวชนที่รักการกีฬาได้เข้ามาร่วมในการมีมิตรภาพร่วมกันในการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ครั้งนี้น่าจะเป็นแมทแรกหลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาลในเรื่องเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งในการจัดครั้งนี้สมาคาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยจะมีการยกระดับมาตรฐานที่สูงขึ้นและที่สำคัญมีความคาดหวังว่าการจัดครั้งนี้จะเป็นต้นแบบหลังจากมีการผ่อนปรนให้เป็นตัวอย่างได้ในการแข่งขันครั้งต่อไป ซึ่งนับว่าได้รับความร่วมมือจากนักกีฬากว่า 200 คน จากทั่วประเทศ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งในระดับนานาชาติได้มาร่วมการแข่งขันอย่างหนาแน่น ขอให้มั่นใจว่าในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เรามีกำหนดมาตรการในเรื่องการจัดสถานที่รวมทั้งมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นไปตามมาตรฐานที่สาธารณสุขกำหนด


 
    ในส่วน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การออกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายประเภทกีฬาชนิดใดก็ตามจะส่งผลทำให้ร่างกายคนเรามีสุขภาพที่แข็งแรง มีไหวพริบปฏิภาณ ที่สำคัญ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทำให้การใช้ชีวิตในสังคมเกิดการให้อภัยกัน เอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ ซึ่งกันและกันในสังคม ส่งผลทำให้ประเทศชาติเกิดความสามัคคีปองดองรักใคร่กลมเกลียวของคนในชาติ


 
    “ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 กีฬาเทเบิลเทนนิส (ปิงปอง) เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ผู้เล่นให้ความสนใจหันมาออกกำลังกายมากขึ้น เพราะเกิดการปะทะและสัมผัสกันน้อยมาก  และกีฬาชนิดนี้ทำให้ผู้เล่นฝึกสมาธิ พัฒนาสมอง รวมถึงการตัดสินใจที่รวดเร็วและแม่นยำอีกด้วย”  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

ก่อสิทธิ์   กองโฉม /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS