ขอนแก่น นักแสดงและแม่ค้าหมู่บ้านงูโอด! วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวน้อยมาก   


6 กรกฎาคม 63 18:38:13

นักท่องเที่ยวทยอยเข้าชมการแสดงงูจงอาง ขณะที่นักแสดงและแม่ค้าที่หมู่บ้านงูจงอาง อ.น้ำพอง โอดวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวหาย จากกว่ารอบละกว่า 200 คนเหลือเพียงไม่ถึง 50  คน บางรอบนักแสดงต้องนั่งรอนักท่องเที่ยว คาดจากพิษเศรษฐกิจและโควิดทำคนหดหาย

    ในช่วงของวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก แต่ที่หมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า ตำบลทรายมูล อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นกลับเงียบเหงา นักแสดงงูต้องนั่งรอนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมการแสดงแต่ละรอบ แต่ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อยมากแต่ละรอบมีนักท่องเที่ยวเข้าชมการแสดงเพียงไม่ถึง 50 กว่าคนเท่านั้น ขณะที่นักท่องเที่ยวเองก็ใช้ช่วงเวลาระหว่างรอเข้าไปเดินชมงูชนิดต่าง ๆ ภายในสวนงูที่ทางชมรมหมูจงอางบ้านโคกสง่าได้จัดไว้ ขณะที่บนเวทีแสดงงู นักพากย์พยายามปนะกาศเชิญชวนให้เข้าใาชมงูและเปิดเพลงกระตุ้นเรียกนักท่องเที่ยวแต่ก็มีเข้ามาน้อย

    นายวิเชียร วอแพง นักแสดงงูจงอางของชมรมงูจงอางบ้านโคกสง่า บอกว่า ชมรมงูจงอางเพิ่งเปิดการแสดงได้เพียง 1 สัปดาห์ หลังจากที่ปิดแสดงเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งกลับพบว่านักท่องเที่ยวหดหาย ปกติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันที่มีวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงงูจงอางแต่ละรอบ ๆ ละกว่า 200 คน แต่ช่วงนี้กลับพบว่ามีเพียงรอบละ ไม่ถึง 50 คนเท่านั้น ทางชมรมฯ ได้ลดชุดการแสดงจากเดิม 3 ชุด ได้แก่ ชุดการแสดงโชว์คนกับงู ชุดการแสดงโขนชุดโอนและชุดการแสดงงูพิสดาร เช่น รำกับงู และอมหัวงู แต่ถ้าได้ตัดชุดการแสดงชุดสุดท้ายออก โดยในช่วงวันหยุดแต่ละวันมีการแสดง 6 รอบ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น.

    ด้านนางพัชราภา บุญเพ็งโยธิน แม่ค้าขายสมุนไพรอยู่บริเวณการแสดงงู บอกว่า นักท่องเที่ยวเริ่มหดหายมาเป็นเวลา 2 -3 ปีแล้ว ทำให้รายได้ที่เคยได้แต่ละวันเป็นกอบเป็นกำ บางวันได้หลักหมื่นบาทเหลือวันละหลักร้อยบาทเท่านั้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS