ขอนแก่นจัดใหญ่! ท่องเที่ยวยุคก่อนประวัติศาสตร์ (มีคลิป)   


17 กรกฎาคม 63 08:45:48


 

ขอนแก่น จัดใหญ่ท่องเที่ยวยุคก่อนประวัติศาสตร์ ร้อยแก่นสารสินธุ์  เชื่อมโยงยุคจูลาสิคพาร์ค กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางแบบนิวนอมัล มากที่สุดในประเทศไทย
  

    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 ก.ค.2563 ที่ห้องมงกุฏเพชร โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดกิจกรรมท่องเที่ยวยุคก่อนประวัติศาสตร์ ร้อยแก่นสารสินธุ์  Jurassic ภายใต้โครงการพัฒนาตลาดท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว โดยกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ก.ค.2563 ที่ตลาดต้นตาลขอนแก่น 

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมร้อยแก่นสารสินธุ์ จูราสสิค ที่จะเกิดขึ้น จะเป็นการนำของดีซึ่งมีอยู่ในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ที่เป็นของดีร่วมกัน คือฟอสซิลไดโนเสาร์ ซึ่งมีอยู่ในพื้นที่บริเวณแห่งนี้มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีไดโนเสาร์ที่มีสายพันธุ์ต่างๆในประเทศไทย ถึง 12 สายพันธุ์ โดยค้นพบขอนแก่นมากถึง 5 สายพันธุ์ ดังนั้น ขอนแก่นจึงมีความภาคภูมิใจในการที่จะนำของดี ซึ่งถือเป็นสมบัติของคนทั้งชาติและเป็นสมบัติที่ชาวขอนแก่นได้ดูแลแทนคนทั้งชาติให้เป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจ 

    "การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะมีการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวกับกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์  ประกอบด้วย ร้อยเอ็ด-ขอนแก่น-มหาสารคาม-กาฬสินธุ์ ในระหว่างวันที่ 24 - 26 ก.ค.2563 นี้ ที่บริเวณตลาดต้นตาลขอนแก่น ซึ่งจะมีกิจกรรมการแสดงศิลปะพื้นถิ่น โดยสร้างสรรค์สวนเรืองแสงในยุคจูราสสิก เพื่อให้เด็กเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้และเพื่อให้ทุกคนได้นำเรื่องราวที่ดีในการสานต่อและแสดงออกให้กับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ และชาวภาคอีสานได้มีความภาคภูมิใจว่าถิ่นนี้เป็นถิ่นที่มีความอุดมสมบูรณ์มาแต่ในอดีตกาล"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดได้กำหนดแผนการขับเคลื่อนอุทยานธรณีขอนแก่น หรือจีโอพาร์ค ที่จัดเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นจีโอพาร์ค ทั้งในระดับจังหวัด ระดับระดับประเทศ และในระดับนานาชาติ  เพื่อร่วมกันเชิดชูและนำเสนอให้คนทั่วโลกได้ร่วมกันรักษาสมบัติของโลกชิ้นนี้ ให้สืบเนื่องต่อไป เพราะหัวใจสำคัญของการพัฒนาอุทยานธรณี นั้น คือ การที่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นถิ่นนั้นๆ จะต้องได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืนควบคู่กันไปด้วย ซึ่งคณะกรรมการจะมีการประเมินในวันที่ 21 - 25 ก.ค.นี้ โดยตัวชี้วัดที่สำคัญที่ในการประเมิน คือการมีส่วนร่วมของประชาชนในทุกมิติ ทั้งในเรื่องการสื่อสาร การดูแลรักษา ความรู้ความเข้าใจ การเรียนรู้และที่สำคัญ คือประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการที่จะได้เป็นชุมชนที่ดูแลทรัพยากรธรรมชาติของโลกต่อไปในอนาคต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS