สพฐ.ให้โรงเรียนพิจารณายกเลิกสลับวันเรียน   


27 กรกฎาคม 63 19:18:40


 

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอให้โรงเรียนทบทวนการสลับวันเรียนของเด็กนักเรียน ให้มีความยืดหยุ่นเรื่อง Social Distancing ให้เด็กกลับมาเรียนในโรงเรียนตามปกติได้แล้ว

    ช่อง 7 รายงานข่าวว่า นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ระบุว่า กรณีพื้นที่สีเขียว ไม่มีผู้ติดเชื้อ ไม่พบการระบาดถึง 90 วันแล้ว และจัดเป็นเมืองปลอดภัยจากโควิด ก็จะขอยืดหยุ่นเรื่องมาตรการเว้นระยะห่าง ที่เคยจำกัดว่า เด็กจะมาเรียนได้ห้องเรียนละ 20 คน เพื่อเปิดให้เด็กได้กลับมาเรียนในโรงเรียนตามปกติ แทนการเรียนสลับวัน กับการเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน เพื่อให้เด็กได้เรียนกับครูในชั้นเรียน ซึ่งจะได้ประสิทธิผลในการเรียนมากที่สุด ตอนนี้ได้ทำหนังสือขอความเห็นชอบถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแล้ว เพื่อให้ ศบค.ชุดใหญ่ ได้พิจารณาอนุมัติต่อไป

    อย่างไรก็ตาม เรื่องการสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ ยังคงต้องให้เด็ก ๆ ทุกคนปฏิบัติต่อไป

    ความเห็นเรื่องนี้ นายแพทย์จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โพสต์ว่า สถานการณ์ขณะนี้ ควรปล่อยให้เด็กที่ไม่ได้ป่วยไปโรงเรียนตามปกติได้แล้ว ไม่ต้องสลับวันเรียน เพราะหลักฐานทางวิชาการก็ชัดเจนแล้วว่า โอกาสที่เด็กจะแพร่กระจายโควิด-19 มีน้อยมาก ๆ โดยเฉพาะปฐมวัย หรือประถมศึกษา

ที่มา https://news.ch7.com/detail/427276







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS