ชาวขอนแก่นแห่ขายทอง หลังราคาทะลุบาทละเกือบ 30,000 แพงสุดในประวัติการณ์   


31 กรกฎาคม 63 14:29:25

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการซื้อ-ขาย ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณหลังพบว่าราคาซื้อ-ขายวันนี้สูงสุดเป็นประวัติกาณ์ โดยจากดารตรวจสอบ ที่ร้านทองอุเทน ถนนชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อ และขาย ทองกันตลอดทั้งวัน โดยพบว่าส่วนใหญ่นำมาขายเพราะได้ราคาดี

    นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้ทองราคาขึ้นนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากเศรษฐกิจในต่างประเทศ ประกอบกับค่าเงินดอลล่าปรับตัวส่งผลให้ตลาดทองกระทบไปด้วย จึงทำให้ราคาทองเปลี่ยนแปลงผิดปกติไปพอสมควร

    "ตั้งแต่เปิดร้านขายทองมายังไม่เคยเห็นราคาทองขึ้นถึง 29,000 บาท มากที่สุดก็ประมาณ 27,000 บาท  ถ้าราคาทองยังสูงผิดปกติอยู่อย่างนี้จะมีผลกระทบต่อการรับซื้อทองในอนาคตแน่นอน เพราะบางร้านนั้นใช้เงินสดก็จะไม่พอต่อการให้บริการกับลูกค้าแบบทันที ขณะที่บางร้านก็จ่ายเป็นเช็คเงินสดแทน หรือบางร้านอาจจะต้องรอเงินเข้าเป็นสัปดาห์  จึงจะสามารถบริหารจัดการได้ในภาพรวม"

    นายเอกลัษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ช่วงนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะนำทองคำรูปพรรณมาขาย มากกว่ามาซื้อ เนื่องจากได้ราคาดีขณะที่ราคาทองรูปพรรณวันนี้อยู่ที่ 29,000 บาท ทรงตัวมาตั้งแต่เมื่อวาน โดยยังไม่มีการปรับราคาขึ้นหรือลงลดแต่อย่างใด ตามการปรับราคาของสมาคมผู้ค้าทอง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS