วันแรกเปิดอุทยาแห่งชาติภูเวียงหมอกออกมาหยอกนักท่องเที่ยว (มีคลิป)   


1 สิงหาคม 63 19:59:51

เกิดหมอกหนาตามมาหยอกนักท่องเที่ยวในวันที่เปิดท่องเที่ยงอุทยานแห่งชาติภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น วันแรกหลังปิดโควิด สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ท่ามกลางกฎและมาตรการการดูแลต่าง ๆ รองรับการท่องเที่ยวแบบ New Normal

    บรรยากาศช่วงเช้าที่อุทยาแห่งชาติภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ในวันที่เปิดวันแรกในวันที่ 1 สิงหาคมให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมธรรมชาติและความสวยงามของทิวทัศน์จากที่ปิดมานานกว่า 3 เดือนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 วันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความงามของทะเลหมอกและทิวทัศน์ในที่สูง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังพบว่ามีหมอกจำนวนมากลอยมาหยอกล้อกับนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเส้นทางการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเวียง มี 2 จุดใหญ่ ๆ ได้แก่  ก่อนถึงอุทยานฯ แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง  ชมนิทรรศการ และเดินชมหลุมขุดค้น หากเป็นสายลุย แนะนำ ขึ้นไปจุดชมวิวผากาลเวลา และเดินวนเก็บหลุมขุดค้นสุสานหอยล้านปีและจุดที่ 2 สายลุย สายหมอกสายน้ำตก เส้นทางนี้ จะอยู่ในเขาภูเวียง มีทั้ง ชมรอยตีนไดโนเสาร์, ลานกางเต็นท์ตาดฟ้าแคมปิ้งกัน, ชมวิวผาชมตะวัน, น้ำตกวังสักสิ่ว, น้ำตกตาดฟ้า, เส้นทางศึกษาธรรมชาติชมต้นยางยักษ์ด้วย


         
    นายสุธรรม วงษ์จันทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเวียง กล่าวว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในไทยตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นมา มีผลทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งจำเป็นต้องปิดชั่วคราว รวมถึงในส่วนของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศด้วยเช่นกัน และวันนี้ วันที่ 1 สิงหาคม 2563 อุทยานแห่งชาติภูเวียง กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หากแต่คราวนี้มาพร้อมกับกฎข้อระเบียบต่าง ๆ เป็นมาตรการป้องกันแบบ New normal โดยทางอุทยานแห่งชาติภูเวียงพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎและมาตรการของทางอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและเส้นทางไปยังอุทยานแห่งชาติภูเวียงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  043-438-333 ประชาสัมพันธ์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS