ขอนแก่น ฝนตกน้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือนร้านค้าประชาชน (มีคลิป)   


1 สิงหาคม 63 20:24:26

ฝนตกหนักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมสูงถึง 30-50 ซม. เอ่อล้มฟุตบาทเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเตือนประชาชนในช่วงนี้ให้ระมัดระวังฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2563 เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสายทั้งสายหลักและสายรอง น้ำเอ่อล้นฟุตบาทเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนในหลายสาย โดยเฉพาะถนนสายบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยาวไปถึงหน้าตลาดบ้านกอก เขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีน้ำท่วมขังรอการระบายสูงถึง 30-50 ซม. รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบาก รถเล็กหลายคันน้ำเข้าท่อไอเสียทำให้ดับหลายคัน พร้อมกันนี้น้ำที่ท่วมสูงยังเอ่อล้นเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนบ้านกอก สร้างความเสียหายให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่บนพื้น ขณะที่ร้านค้าได้รับความเสียหายน้ำท่วมเข้าร้านสร้างความเสียหายให้กับโต๊ะเก้าอี้ ทำให้มีหลายร้านต้องปิดไปก่อน เนื่องจาก รถยนต์ที่แล่นสัยจรบนถนนสายบ้านกอกส่วนใหญ่วิ่งด้วยความเร็วทำให้น้ำซัดสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

    ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ประชาสัมพันธ์เตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทุกอำเภอให้ระวังฝนฟ้าคะนองในช่วงนี้ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประหาศเตือนพายุ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก ในจุดถนนบ้านกอกหน้ามหาวิทยาลัย เส้นข้างอุโมงค์ทางลอดบนถนนมิตรภาพ และหน้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ซึ่งจะมีระดับน้ำที่สูงเกิน 50 ซม. นอกจากพื้นที่ในเมืองแล้วนอกเมืองต่างอำเภอในโซนต่างๆก็ขอให้ระมัดระวังน้ำป่าไปหลหลาก รวมทั้งพายุสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในช่วงนี้ด้วย

    อย่างไรก็ตาม ในที่ตกลงมาทำน้ำท่วมขังรอการระบายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉาพะถนนบ้านกอกนั้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็จะกลับสู้สภาวะปกติ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS