ขอนแก่น ตำรวจตามรวบโจรเพิ่งออกจากคุกก่อเหตุฉกทองพนักงานสาวโรงแรม   


4 สิงหาคม 63 11:35:40

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามรวบโจรฉกสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ รวมมูลค่า 19,000 บาท ของพนักงานสาวโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะขึ้นไปเช็คห้องพักหลังลูกค้าเช็คเอ้าท์ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา สารภาพไม่มีงานทำต้องการหาเงินใช้ในชีวิตประจำวันและซื้อยาบ้าเสพ

 

    ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายตัดผมเกรียน รูปร่างสูงใหญ่ เดินวนเวียนอยู่ข้างออฟฟิศโรงแรม ก่อนจะอาศัยจังหวะพนักงานไม่อยู่ที่เคาน์เตอร์ก่อเหตุลักทรัพย์ในกระเป๋าผ้าของพนักงานได้สร้อยคอทองคำหนักครึ่งสลิง และ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 สลึงหลบหนีเดินเท้าไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 26 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 3 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สามารถติดตามคนร้ายรายนี้ได้แล้ว คือ นาย โชคชัย ขุนสุวงศ์ หรือ จิมมี่ อายุ 42 ปี ชาว ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังรับแจ้งความจากผู้เสียหายเป็นพนักงานหญิงของโรงแรม ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้ลงพื้นที่แกะรอยคนร้ายทันที โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบรูปพรรณใบหน้าของคนร้ายซึ่งมีข้อมูลชี้ไปทางกลุ่มผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น กระทั่งทราบตัวคนร้ายว่าคือนายโชคชัย จึงได้ลงพื้นที่ตามล่าตัวก่อนจะพบนายโชคชัย นอนหลับอยู่ภายใน บขส.เก่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงแสดงตัวพร้อมนำคลิปวงจรปิดให้นายโชคชัยดู ซึ่งนายโชคชัยยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำไปจริง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

    จากการสอบสวน นายโชคชัย ให้การรับสารภาพว่า ในวันก่อเหตุเดินเข้ามาที่โรงแรมแต่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะมาก่อเหตุลักทรัพย์ ตั้งใจว่าถ้าเห็นคนจะขอเงินกินข้าว เพราะตกงานไม่มีเงิน แต่ไม่เห็นคนอยู่ จึงชำเลืองมองที่เคาน์เตอร์เห็นกระเป๋าผ้าของผู้เสียหายและรื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นทองดังกล่าวไป ที่เข้ามาไม่รู้ว่าเป็นหอพักหรือโรงแรม แต่เข้ามาเพื่อต้องการจะขอเงิน พอได้ทองทั้งหมดมาก็นำไปขายที่ร้านทองในราคา 19,750 บาท ซึ่งยอมรับสารภาพทั้งหมดและยอมรับผิดในความผิดที่ได้ก่อเหตุขึ้น ซึ่งเงินที่ได้หวังจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาบ้าเสพ เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษในข้อหาลักทรัพย์ออกมาเมื่อเดือน มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีงานไม่มีเงิน โดยจะเร่ร่อนนอนตามข้างทางไปไปมามาระหว่าง บ้านตัวเองที่ อ.บ้านไผ่ ไป อ.เมืองขอนแก่น

    โดยภายหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะนำตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาล จ.ขอนแก่นในข้อหา ลักทรัพย์ วันนี้ตามขั้นตอนต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS