ขอนแก่น รวบลูกจ้างหนุ่มเห็นเงินนายจ้างเยอะเกิดกิเลสขโมยเงินไปซื้อยาบ้าเสพ   


7 สิงหาคม 63 09:56:08

    ตำรวจ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ตามรวบหนุ่มวัย 24 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้าง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไป 17,000 บาท สารภาพมารับจ้างไถที่ดินให้ผู้เสียหาย แล้วเห็นเงินจำนวนมากที่ผู้เสียหายมีในกระเป๋า จึงวางแผนแอบย่องใช้ไม้สอยกระเป๋าลักเอาทรัพย์สินเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายนันทวัฒน์ สมณา หรือเป้ อายุ 24 ปี ชาวบ้านคำบอน หมู่ 11 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 1,300 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด  กระเป๋าสะพายสีดำของผู้เสียหาย จำนวน 1 ใบ ภายในมีสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย 1 เล่ม บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ รีโมทกุญแจรถยนต์ กระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ และไม้ตะขอใช้เป็นอุปกรณ์ในการสอยหรือเกี่ยวเอาทรัพย์สินผู้เสียหายออกจากบ้าน จำนวน 1 อัน
 


    พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4  ส.ค.2563 ที่ผ่านมา  นางสมมาตย์ ไชยเพีย อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวนสภ.เวฬุวันว่า กระเป๋าสะพายสีดำที่วางอยู่หัวเตียงในบ้านเลขที่ 275 ม.11 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หายไป ข้างในกระเป๋ามีเงินสด 17,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และเอกสารสำคัญทางราชการ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมคนร้าย ที่ทำการลักทรัพย์ในครั้งนี้มารดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นนายเป้ ซึ่งเป็นลูกจ้างรายวันมาทำงานไถดินช่วงก่อนเกิดเหตุ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา มีคนเห็น นายเป้ เดินลัดเลาะทุ่งนาหายไปในบ้านของนางสมมาตย์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงออกตามหาตัวนายเป้ที่บ้าน เมื่อนายเป้เห็นตำรวจจึงวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ค้นในตัว ซึ่งสะพายกะเป๋าสีดำของผู้เสียหายเอาไว้ ข้างในกระเป๋าพบของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เวฬุวัน
 
    จากการสอบสวน นายเป้ ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการลักทรัพย์กระเป๋าสีดำในบ้านของนางสมมาตย์จริง  โดยการใช้ไม้ยาวประมาณ 5 เมตร ที่ปลายไม้มัดด้วยไม้แขวนเสื้อ เพื่อเกี่ยวเอากระเป๋าออกมาทางหน้าต่าง ได้เงินในกระเป๋าหมื่นกว่าบาทพร้อมสร้อยคอทองคำ 1 เส้น ส่วนเอกสารและกระเป๋าที่ได้มานั้นโยนทิ้งในสระน้ำข้างบ้าน ส่วนเงินสดที่ได้มา นำไปใช้กินเที่ยวและซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มารับจ้างไถดินให้กับผู้เสียหาย โดยตอนที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นนายจ้างจ่ายเงินค่าจ้างให้นั้น มองเห็นเงินในกระเป๋าของนายจ้างซึ่งมีจำนวนมาก จึงเกิดกิเลส อยากได้มาซื้อยาบ้าเสพ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้นในเมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. วันที่ 4 ส.ค.2563

    ภายหลังจากสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งที่บ้าน ซึ่งเป็นจุดก่อเหตุและจุดที่ทิ้งกระเป๋า และยึดไม้สอยที่ทิ้งในป่าเอาไว้ได้ จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS