ขอนแก่น นักเรียนจมน้ำ "บางแสนสอง" ดับ   


8 สิงหาคม 63 07:47:05


เด็กนักเรียนชาย 3 คน พากันไม่เข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน โดดเรียนไปเที่ยวหาดบางแสนสอง เขื่อนอุบลรัตน์ ก่อนที่ 1 ใน 3 จะกระโดดน้ำลงไปเล่นคลายร้อนแต่จมน้ำเสียชีวิต

    เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ.สุวิทย์ มั่นหาท้าว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนจมน้ำที่บางแสนสอง ในเขื่อนอุบลรัตน์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยพองหนีบและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.อุบลรัตน์ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยเหลือคนจมน้ำ จากนั้นจึงออกไปตรวจที่เกิดเหตุทันที่

    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่า เป็นแพที่ยื่นออกไปในน้ำ มีให้นักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำกัน ส่วนคนจมน้ำนั้นเพื่อนและชาวบ้านพากันนำร่างคนจมน้ำขึ้นมาแล้ว แต่อาการสาหัส ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบนำส่งที่รพ.อุบลรัตน์ทันที ทราบชื่อว่า นายขวัญลอย ทรงกลาง อายุ 15 ปี อยู่ อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 7 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น

    เจ้าหน้าที่ได้ตรวจจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถสวมเสื้อชูชีพลงเล่นน้ำได้ ในบริเวณบางแสนสอง ทราบจากเจ้าของแพ และเพื่อนของนายขวัญลอยว่า นายขวัญลอยมาเที่ยวที่บางแสนสองกับเพื่อนรวม 3 คน ปกติวันนี้ทุกคนต้องไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนในตัวเมืองขอนแก่น แต่โรงเรียนมีการจัดกิจกรรม ทั้ง 3 คน จึงไม่ได้ไปเรียน ได้ชวนกันมาเที่ยวและเล่นน้ำที่บางแสนสอง เขื่อนอุบลรัตน์ และลงเล่นน้ำกัน โดยก่อนจะเสียชีวิตนั้นขณะนั่งรับประทานอาหารกัน นายขวัญลอย บ่นว่าอากาศร้อน จึงกระโดดลงเล่นน้ำ ประมาณ 10 นาที เพื่อนไม่เห็นกลับมา จึงตามหาแต่ไม่พบ ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านมาช่วยกันงมหาก็พบร่างจมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 2 เมตร และนำขึ้นมาในสภาพ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียวไม่สวมเสื้อ หมดสติ จึงนำส่งที่รพ.ทันที และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและไปชันสูตรศพผู้ตายที่รพ.จากนั้นประสานพ่อ แม่ ญาติพี่น้องมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS