ร.พ.ขอนแก่นแจ้งความเอาผิด เพจเฟซบุ๊ก "ชมรมแพทย์ชนบท" ใส่ร้ายหมอชาญชัย (มีคลิป)   


8 สิงหาคม 63 08:25:24

ร.พ.ขอนแก่นแจ้งความเอาผิดแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “ชมรมแพทย์ชนบท” โพสต์ภาพบัญชีการเงินให้ข้อมูลเท็จสร้างความเข้าใจผิดต่อหมอชาญชัย

    พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์ รพ.ขอนแก่น แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมแพทย์ชนบท นำข้อมูลของโรงพยาบาลไปเผยแพร่ โจมตีประเด็นงบประมาณ ในยุคการบริหารของนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล อดีต ผอ.รพ.ขอนแก่น ที่มีการโจมตีว่าการบริหารวิกฤตจากขาดทุนไปได้กำไรไม่เป็นความจริง อ้างว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้องค์กรการแพทย์เกิดความไม่สบายใจ ซึ่งไม่ทราบว่าแอดมินเพจเป็นใคร พร้อมกับสงสัยว่าบทบาทหน้าที่ของเพจชมรมแพทย์ชนบทเกี่ยวข้องกับชมรมฯหรือไม่ เพราะการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในระยะหลังผิดไปจากภาพพจน์ของชมรมแพทย์ชนบทที่เคยรู้จัก

    นอกจากนี้จากข้อมูลเอกสารที่โพสต์พบว่าเป็นของ รพ.ขอนแก่น จึงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่นำออกไป จึงเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิด พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายของโรงพยาบาลขอนแก่น รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

    ด้านนางอังคณา ภูนามแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานบัญชี โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า เห็นความชัดเจนที่ผู้นำข้อมูลไปโพสต์นั้นต้องการบิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริง ไปโพสต์สร้างความเข้าใจผิด เพราะเอกสารที่นำไปโพสต์เป็นตารางงบประมาณแสดงผลดำเนินงานคืองบกำไรขาดทุนเฉพาะเดือนที่แสดงรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย ซึ่งการเปรียบเทียบทางการเงินนี้ ถือว่าเป็นข้อมูลเท็จ เพราะระบบที่ใช้ในการทำบัญชีนั้น ยกเลิกไปนานแล้ว แล้วพัฒนาระบบใหม่ที่มีความชัดเจน มีความถูกต้อง มาใช้ ถ้าเจตนาบริสุทธิ์ต้องนำเสนอเปรียบเทียบในฐานข้อมูลเดียวกัน จงใจสร้างข้อมูลเท็จเพื่อทำให้เกิดการเข้าใจผิด จึงเชื่อได้ว่าเจ้าหน้าที่ที่นำข้อมูลออกไปมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ แบบฟอร์มรูปแบบโปรแกรมเก่าที่ใช้ในงานบัญชียกเลิกการใช้แล้ว เนื่องจากโปรแกรมไม่ความสมบูรณ์ ทางฝ่ายบัญชีจึงพัฒนาโปรแกรมใหม่ เป็นรูปแบบมาตรฐานของทางบัญชี

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS