ตำรวจบุกจับผู้ค้าอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น เตือนระวังสารปนเปื้อน   


8 สิงหาคม 63 10:02:34

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 6 ส.ค. พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จีราวัฒน์ คงกระพันธ์ รอง ผบก.ภจว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ได้นำหมายศาลพร้อมกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 360/41 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวลักลอบขายอุปกรณ์จัดฟันเถื่อน ขณะเข้าไปตรวจค้นพบเจ้าของบ้าน (ขอสงวนชื่อ นามสกุล เพื่อการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ) ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้นไม่พบเอกสารใบประกอบวิชาชีพ และ อย. จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวพบอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนจำนวนมาก มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง


พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าศาลได้มีการออกหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัยที่กระทำความผิด ซึ่งผู้กระทำผิดเคยถูกจับกุมเมื่อปี พ.ศ.2558 และคดียังไม่ถึงที่สุด โดยขยายผลมาจากการจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ สภ.บ้านโป่ง โดยมีการจ่าหน้ากล่องพัสดุ และก็ได้ติดตามมายังบ้านที่ใช้เป็นโกดังเก็บอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 360/41 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

และเนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนมีจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ยึดของกลางไปไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ดเพื่อทำการตรวจนับ ซึ่งคาดว่ามูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ความผิดของผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เป็นการฝ่าฝืนกฏของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งห้ามจัดฟันแฟชั่นผิดกฏหมาย มีอัตราโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับ 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้ส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ดดำเนินคดีตามกฏหมาย

อีกทั้งยังฝากเตือนผู้ที่หาซื้ออุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นเถื่อนถึงความอันตรายต่อชีวิต เพราะผู้ขายไม่ใช่ทันตแพทย์ ไม่มีความรู้ทางด้านทันตกรรม เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีความปลอดภัย ไม่ถูกสุขอนามัย อีกทั้ง สคบ. เคยส่งตัวอย่างลวดจัดฟันแฟชั่นไปทดสอบอันตรายแล้วพบว่ามีสารปนเปื้อนโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว พลวง ซีลีเนียม โครเมียม และสารหนู วัสดุก็ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ส่วนการนำมาคล้องที่ฟันก็มีโอกาสหลุดลงคอจนถึงแก่ชีวิตได้.

ก่อสิทธิ์ กองโฉม / บังอร กองโฉม /รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS