ขอนแก่นเดินหน้าเปิดเมือง-ปลุกอนาคต ผนึกพลังรัฐ-เอกชน จัดอีเวนท์ต่อเนื่องทุกวัน (มีคลิป)   


27 สิงหาคม 63 12:48:51

ขอนแก่นเดินหน้าเปิดเมือง-ปลุกอนาคต ผนึกพลังรัฐ-เอกชน จัดอีเวนท์ต่อเนื่องทุกวัน เพื่อกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์และต่อยอดถึงอนาคต ผู้ว่าฯย้ำชัดมหกรรมดนตรีระดับนานาชาติต้องมาก่อน 

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ส.ค.2563 ที่ศรีจันทร์ คลับ ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน ขอนแก่น-ศรีจันทร์ เปิดเมือง ปลุกอนาคต ซึ่งหอการค้า จ.ขอนแก่น ร่วมกับองค์กรภาคธุรกิจเอกชน หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาสังคม ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ด้วยการกำหนดจัดกิจกรรมในด้านต่างๆตามแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องไตรมาสที่ 3-4 ของปี ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลายลง ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิดอย่างเข้มงวด 

            นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ศรีจันทร์คลับ เป็นพื้นที่ที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดขึ้นเป็นอัตลักษณ์ของเมืองขอนแก่น เป็นพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมในด้านต่างๆตามแนวทางที่กำหนด เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้การพัฒนาเมืองในด้านต่างๆที่มีอัตราความเจริญที่เกิดขึ้นนั้นทุกคนนั้นกลับมามองถิ่นกลิ่นไอทางวัฒนธรรมและกลิ่นไอของความเป็นเมืองเดิมในอดีตที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆจะตองสอดคล้องกันและสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะกับความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นจากแนวความคิดและไอเดียต่างๆที่วันนี้คนขอนแก่นได้นำมารวมกันจนกลายเป็นแผนการขับเคลื่อนพัฒนาเมืองที่จับต้องได้และต่อยอดไปจนถึงอนาคต 

          “ขอนแก่นเป็น 1 ใน 7 เมืองหลักของไทยในการเป็นเมืองแห่งสมาร์ทซิตี้ เป็น  1 ใน 5 เมืองหลักของไทยในการเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ วันนี้เรามีศรีจันทร์คลับที่เป็นรูปแบบเมืองเดิม ที่มีการจัดแสดงนิทรรศการความเป็นขอนแก่นและเป็นคลังความรู้ของคนเมืองในด้านต่างๆที่ครบถ้วน เช่นเดียวกันกับที่ ทต.ท่าพระ เป็นเราเน้นการนำเสนอในรูปแบบของศิลปะวัฒนธรรม และสุดท้ายคือที่ภูเวียง-เวียงเก่า ในการเป็นอุทยานธรณีวิทยา หรือ GEO PARK ระดับนานาชาติ ทั้งหมดจะเป็นตัวกระตุ้นและเป็นเสน่ห์ของเมืองที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และในจังหวัดต่างๆได้มาสัมผัสเมืองขอนแก่นที่เพียบพร้อมแห่งความเป็นเมืองบริการในด้านต่างๆที่มีการกำหนดจัดอีเวนท์ของเมืองในทุกเดือนและแทบจะทุกวัน” 

         ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้จังหวัดได้หารือและเตรียมการที่จะจัดมหกรรมดนตรี ขนาดใหญ่ในพื้นที่แบบ New Normal ทั้งรูปแบบวงดนตรีออเคสตร้า ซิมโฟนี และแจ๊ส ที่จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างดนตรีพื้นเมืองอีสานกับดนตรีระดับนานาติ เพื่อสร้างสีสัน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะและส่งความสุขให้กับคนขอนแก่น และผู้ที่จะมาร่วมงานนั้นได้ผ่อนคลายในแบบชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นและที่สำคัญทุกกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้นนั้นจะเป็นตัวกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในระดับพื้นที่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นได้อีกด้วย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS